รมต.พิพัฒน์ ลั่น ปฏิรูปวงการกีฬามวยไทยอาชีพทั้งระบบ เพื่อความโปร่งใสและยุติธรรมที่สุด

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการกีฬามวย ครั้งที่ 3/2565 โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. และคณะกรรมการฯ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

ที่ประชุมมีมติเห็นชอบแนวทางการแก้ไขปัญหาความไม่สงบเรียบร้อยภายในสนามมวย ภายใต้พระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา ในการแข่งขันมวยไทย รายการศึกเพชรยินดี ที่เวทีมวยราชดำเนิน นั้น ได้มีการประชุมหารือว่า จำเป็นต้องปฏิรูปวงการกีฬามวยไทยอาชีพทั้งระบบ โดยเริ่มต้นจาก 1.จัดทำโครงการการรับฟังความคิดเห็นการปฏิรูปมวยไทย ประชาพิจารณ์ (Public Hearing) จากผู้ที่เกี่ยวข้อง 2.นำผลจากการรับฟังความคิดเห็นมาแปลงสู่การปฏิบัติ เพื่อปรับปรุงมาตรฐานในด้านต่าง ๆ เช่น มาตรฐานการจัดการแข่งขัน, มาตรฐานในการตัดสิน, การควบคุมพฤติกรรมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน การควบคุม กำกับ ดูแล การจัดอบรมผู้ตัดสิน ปฏิรูปสนามแข่งขัน ทั้งเวทีมาตรฐาน และเวทีชั่วคราว ให้มีมาตรฐานเดียวกัน เป็นต้น และ 3.บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง โดยต้องปฏิบัติตามพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ. 2542 และกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด โดยหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านกีฬามวยไทยโดยตรง เช่น การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือหน่วยงานภาครัฐ ต้องเข้ามาตรวจสอบเพื่อประเมินผล และจัดมาตรฐานสำหรับสนามมวยในทุกมิติ ทั้งระบบ เพื่อให้การจัดการแข่งขันออกมาในรูปแบบโปร่งใสและยุติธรรมที่สุด เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้แก่วงการมวยไทย เนื่องจากประเทศไทยกำลังผลักดันมวยไทยไปสู่โอลิมปิกเกมส์

RANDOM

วงการกีฬาลุ้น “บอร์ดกกท.” ทบทวนมติขอยกเลิกการจัดเอเชี่ยนอินดอร์ หวั่นเหตุผล และความกระชั้นชิดของเวลา จะทำให้ชาติเสียหาย และหากไม่จัดจริง เชื่อว่าจะเป็นการทิ้ง “มรดกบาป” ให้กับวงการกีฬาไทยไปตลอดกาล

ศึกมาราธอน “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน แบงค็อก พรีเซ็นต์ บาย โตโยต้า” ครั้งที่ 6 หรือ “วิ่งผ่าเมือง” ปิดฉากสวยสดงดงาม พร้อมตอบโจทย์ด้านการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างตรงจุด

NEWS

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับทุนวิจัยด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งข้อเสนอโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้–31 พ.ค. 67

error: Content is protected !!