“สมาคมกีฬาม้าแข่งไทย” เร่งเครื่อง หลังได้รับข่าวดี “กกท.” ไฟเขียว ให้ใช้คำว่า “แห่งประเทศไทย” แล้ว “พล.อ.วิชญ์” นายกสมาคม เดินหน้าลุยล่าฝันผุด “สนามแข่งม้า+ศูนย์กีฬาโอลิมปิก” ให้สำเร็จ หลังมี “กลุ่มทุนต่างประเทศ” สนใจร่วมทำโปรเจ็คต์ยักษ์

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

           เมื่อวันที่ 20 พ.ย.66 “เสธ.น้อย” พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬาม้าแข่งไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาม้าแข่งไทย ที่ห้องประชุมมูลนิธิคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ

 

          พล.อ.วิชญ์ แจ้งในที่ประชุมว่า สมาคมฯ ได้รับข่าวดีหลังจากที่ล่าสุด การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้อนุมัติให้ใช้คำว่า “แห่งประเทศไทย” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาและผลักดันกีฬาม้าแข่ง (ไม่มีการพนัน) ของไทย ทั้งระบบเพื่อก้าวไปสู่ระดับนานาชาติในอนาคตต่อไป

           นายกสมาคมกีฬาม้าแข่งไทย กล่าวอีกว่า สมาคมฯ จะเดินหน้าสานงานที่ยังทำไม่สำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องของการสร้างสนามแข่งม้า (ไม่มีการพนัน) เพราะสมาคมกีฬา หากไม่สนามเป็นของตัวเอง ก็คงไม่มีประโยชน์อะไร ซึ่งเรื่องนี้เป็นความฝันของตนเอง แต่ลำพังคนเดียวคงทำไม่ได้แน่นอน มุกฝ่ายต้องช่วยกันทั้งหมด ทั้งกรรมการบริหาร รวมทั้งแรงสนับสนุนจากภาครัฐและภาคเอกชนด้วย

          “ทิศทางในตอนนี้เราเริ่มจะเห็นแสงไฟปลายอุโมงค์บ้างแล้ว เนื่องจากมีกลุ่มทุนจากต่างประเทศ ที่สนใจเข้ามาร่วมลงทุนกับไทย ซึ่งเรามีภาคเอกชนของไทย ที่มีพื้นเนื้อที่ที่จะรองรับการสร้างสนามแข่งม้า ขาดแต่เพียงเงินทุนเท่านั้น เรื่องนี้ผมคงต้องขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่ากลุ่มทุนที่จะเข้ามาร่วมโปรเจ็คต์ใหญ่กับสมาคมฯ นั้น มีความชัดเจนและเอาจริงเอาจังแค่ไหน ทั้งนี้ ไม่เฉพาะสนามแข่งม้าเท่านั้น แต่ผมยังมองถึงการสร้างเป็น “สปอร์ต คอมเพล็กซ์” ครบวงจร หรือที่เรียกว่า “ศูนย์กีฬาโอลิมปิก” เพื่อใช้รองรับการเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาใหญ่ในระดับนานาชาติของไทยในอนาคตกันเลยทีเดียว” เสธ.น้อย กล่าว.

RANDOM

‘รองชุม’ พอใจพ่อเมืองปากน้ำโพและนายกฯจิตตเกษมณ์ นำทีมรายงานและนำดูงานเชื่อมั่นผ่านฉลุยทั้งกีฬาเยาวชนและอาวุโส พร้อมแนะดึงชุมชนมามีส่วนร่วมเพื่อความภาคภูมิใจของท้องถิ่น

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!