รองชุม เยี่ยม-ดูแลนักกีฬาเอเชียนพาราไทยใกล้ชิด พร้อมแสดงความมั่นใจ เหรียญน่าจะเกินความคาดหวังไว้คือ 29 ทองแน่ เพราะกำลังใจและความมุ่งมั่นนักกีฬาดี

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

      นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เปิดเผยว่า ตนเองที่อยู่ดูแล นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของไทย ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่นครหางโจว ประเทศจีน พบว่าในขณะนี้ ที่มนักกีฬาไทยเริ่มสร้างผลงานได้มากขึ้นเรื่อย ๆ ในการแข่งขันทุก ๆ วันจากที่เริ่มต้นขึ้นแล้ว ซึ่งจากการที่เข้าไปคุยกับทีมนักกีฬาไทย ได้มีโอกาสหารือกับ คุณสุพจน์ เพ็งพุ่ม ผู้ฝึกสอน หรือ แม้แต่ทีมกรีฑาคนพิการของไทยนั้น พบว่าต่างมีกำลังใจ มีความมุงมั่นพร้อมในการทำหน้าที่อย่างมาก เพราะหลายคนมีเป้าหมายในการก้าวกระโดดสู่การคว้าโควต้าไปสู่การแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ กรุงปารีส ในปีหน้า ขณะที่บางคนได้โควตาแล้ว ก็พยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อทดสอบการฝึกซ้อมและความพร้อมของตนเอง ในการเจอกับคู่แข่งในเอเเชียนพาราเกมส์หนนี้ และหลายคนต้องไปเจอกันอีกครั้งในพาราลิมปิกเกมส์ต้องดูการเปรียบเทียบการพัฒนาของเราและเขาด้วย

รองประชุม ทักทายให้กำลังใจนักกีฬาอย่างใกล้ชิด

      สำหรับด้านความพร้อมนั้น วันนี้ส่วนหนึ่งนอกจากการดูแลของสมาคมกีฬาที่ส่งที่ดีแล้วนั้น ต้องขอบคุณทีมนักวิทยาศาสตร์การกีฬาของ กกท.ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนดูแลนักกีฬา ที่หลายคนให้ความขอบคุณ ซึ่งทุกอย่างเป็นหน้าที่ของ กกท.ที่จะต้องเข้ามาสนับสนุน โดยแจ้งว่า นักกีฬามีความต้องการให้ช่วยสร้างความพร้อมใดก็ให้แจ้งได้ทันที ขณะที่ตนเองก็ย้ำต่อไปว่า เรื่องเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่สนับสนุนก็เป็นส่วนหนึ่งที่เป็นรางวัลตอบแทนนักกีฬาให้นักกีฬาและผู้เกี่ยวข้อง แต่ผลงานที่จะสร้างความสำเร็จของตนเองของนักกีฬาเพื่อพร้อมการเดินหน้าสู่ความหวังพาราลิมปิกเกมส์นั้นก็เป็นส่วนสำคัญที่แฟนกีฬาไทยและผู้ใหญ่อยากเห็น ก็ขอให้ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในงานนี้

      ทางด้านความหวังจากการแข่งขันครั้งนี้นั้น “รองชุม” เปิดเผยว่า จากที่มีการตั้งเป้าหมายร่วมกันระหว่างสมาคมกีฬาที่ส่งเข้าแข่งขัน กับทีมงานฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กกท.ก่อนมา รวมทั้งที่ได้มีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่และนักกีฬาตลอดในช่วงแข่งขันนี้ ก็เริ่มมองว่า น่าจะทะลุเป้าหมายที่วางเอาไว้คือ 29 เหรียญทอง แต่ก็ต้องดูกันวันต่อวันต่อไป เราไม่ได้กดดันอะไรต่อทีมกีฬา แต่เป้าหมายที่วางไว้คือสิ่งที่พวกเรามองร่วมกันว่าควรจะได้ หากได้มาตามที่คาดกันไว้ก็ถือว่าเรามองศักยภาพเราออกชัดเจน แต่หากไม่เป็นไปตามเป้า เราก็ต้องเดินหน้าช่วยกันเสริมเพื่อการพัฒนาต่อไปในโอกาสข้างหน้า นายประชุมกล่าว

RANDOM

บอร์ดกองทุนกีฬา เจ้าของเงิน “ไม่ทน” หลัง นักกีฬาคนพิการชุดอาเซียนพาราเกมส์ เจอปัญหาที่ไม่ควรเกิดขึ้น จึงมีมติตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กับผู้จัดการ การเช่าเหมาลำเครื่องบิน เพื่อหาบทสรุปตอบ “ข้อกังขา”

NEWS

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

สถาบันโภชนาการ ม.มหิดล เปิดรับสมัครคัดเลือก “วิศวกรเครื่องกล-นักวิชาการโสตทัศนศึกษา” ทั้งนี้ ตำแหน่ง วิศวกรเครื่องกล ปิดรับสมัคร 31 พ.ค. ขณะที่ ตำแหน่ง นักวิชาการโสตทัศนศึกษา ปิดรับสมัคร 28 พ.ค. นี้

error: Content is protected !!