ข่าวลือเป็นจริงแล้ว!! พ่อเมืองสั่งสอบข้อเท็จจริงด่วน กรณีมีผู้ร้องศูนย์ดำรงธรรม เรื่องมีการปลอมลายเซ็นเบิกเงิน และหักหัวคิวเงินเบี้ยเลี้ยง ของนักกีฬาจังหวัด

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

      ผู้สื่อข่าว Station THAI ได้รับแจ้ง พร้อมได้มีการตรวจสอบที่มาที่ไป พบว่าเรื่องที่มีการแจ้งนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งเพื่อให้เป็นตัวอย่างในการร้องเรียน เรื่องนี้ที่เคยเกิดขึ้นในระดับต่าง ๆ แม้แต่ระดับทีมชาติ ก็ปรากฏว่ามีอดีตนักกีฬาได้ออกมาเปิดเผยว่า เคยโดนหักเงินรางวัลที่ควรจะได้ของตัวเองไปในการรับใช้ทีมชาติและสร้างผลงาน  ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันว่า เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นกับวงการกีฬาไทยไม่ว่าจะเป็นระดับใดก็ตาม

      โดยกรณีล่าสุดนี้แหล่งข่าวที่แจ้งมา ได้ ระบุว่า สัปดาห์ผ่านมาได้มีผู้ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ (ขอสงวนชื่อจังหวัด) ต่อกรณี การลงลายมือชื่อในเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนของนักกีฬาซึ่งได้รับจากการไปร่วมการแข่งขันรายการกีฬาหนึ่งในนามจังหวัด ที่ถูกระบุว่า เป็นการลงลายมือชื่ออันเป็นเท็จ และอีกกรณีคือการร้องเรียนเกี่ยวกับการเรียกรับเงินจากกลุ่มนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ที่ร่วมโครงการเตรียมกีฬาของจังหวัด ที่ผ่านมา จำนวน 20 % ที่ผู้ร้องให้เหตุผลถึงความไม่เหมาะสมในการกระทำ จึงทำเรื่องร้องเรียนพร้อมเอกสาร

      และปรากฏว่าทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดดังกล่าว ได้รับการร้องเรียน และ ผู้ว่าราชการจังหวัดก็ได้ทำหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ในเรื่องดังกล่าวและให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้น รายงานผลการสอบข้อเท็จจริงให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนั้นทราบภายในวันที่ 31 ต.ค.2566

      อนึ่งสำหรับความคืบหน้าของการดำเนินการนี้ Station THAI จะติดตามนำเสนอต่อไป เพื่อให้เกิดความกระจ่างกับวงการกีฬาในระดับภูมิภาค เหมือนกับกรณีการติดตามนำเสนอข่าวการหักหัวคิวเงินรางวัลนักกีฬาในระดับชาติที่ผ่านมา จนได้มีการตื่นตัวที่จะช่วยกันแก้ไขมาแล้ว.

RANDOM

NEWS

error: Content is protected !!