กกท. ดึงผู้บริหารในองค์กร อบรมสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ออนไลน์ รองรับโลกยุคดิจิทัล

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมหลักสูตรกระบวนการปฏิบัติงานด้านสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ (ระบบใหม่) สำหรับผู้บริหาร กกท. โดยมี คณะผู้บริหาร กกท. ร่วมอบรม ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ เมื่อเร็ว ๆ นี้

ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า การจัดอบรมหลักสูตรฯในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงพัฒนาระบบภายในองค์กรทั้งหมด ทดแทนระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ BPM ที่ กกท. ใช้มาตั้งแต่ปี 2553 ให้เป็นระบบแบบ Digital Signature หรือ รูปแบบออนไลน์ โดยแบ่งออกเป็น 6 กระบวนการ ดังนี้ 1.ข้อมูลหลักระบบ 2.การร่างหนังสือ 3.การตรวจทานหนังสือ 4.การลงนามหนังสือ 5.กระบวนการพิจารณาหนังสือ เสนอ/สั่งการ/มอบหมาย/บันทึกผลการปฏิบัติงาน และ 6.ทะเบียนหนังสือ เพื่อรองรับมาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูลเอกสาร ของบุคลากรภายในองค์กร อีกทั้ง ยังเป็นการลดการใช้กระดาษ และทรัพยากร เพื่อมุ่งสู่องค์กรสมัยใหม่ (New Normal) ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ. 2526 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2548 , 2564 หวังว่าการจัดอบรมหลักสูตรฯ ในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อองค์กร และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่องค์กรอื่น ๆ ต่อไป

RANDOM

NEWS

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับทุนวิจัยด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งข้อเสนอโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้–31 พ.ค. 67

error: Content is protected !!