สมาคมกีฬาจังหวัดร้อง รมต.กีฬาสอบการทำงานคนกองทุน ‘ดร.สุปราณี’ เปิดใจยินดีที่จะชี้แจงทุกปัญหาคาใจ ขอให้รู้ว่าประเด็นอยู่ตรงไหน ส่วนที่มีระบุคนในกองทุนเรียกเงินทอนนักกีฬา เธอขอท้าพร้อมยืนยัน “คุณจะโกงกันเองก็โกงไปอย่ามาอ้างเรา”

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

      จากกรณีที่มีตัวแทนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแห่งหนึ่ง ได้ยื่นหนังสือร้องเรียน ความไม่ชอบมาพากลต่อการดำเนินการของสำนักงานกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ต่อรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 18 ต.ค.2566 นั้น

      ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนได้รับแจ้งก่อนหน้าที่จะมีการยื่นแล้ว และตอนนี้ก็ต้องรอดูว่าในหนังสือนั้นมีการขอความชัดเจนหรือขอความเป็นธรรมหรือให้ตรวจสอบในประเด็นไหนบ้าง เพราะหากเกี่ยวข้องกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด นั้นไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินจากกองทุนไปสู่สมาคมกีฬาแห่งจังหวัด มันมีกระบวนการที่เกี่ยวข้องมากมาย และไม่ใช่ว่ากองทุนฯ จะสามารถนำเงินไปจ่ายให้จังหวัดต่าง ๆ ได้เลย หากมีเงินที่ติดค้างหรือติดขัดใด ๆ แล้วสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนั้นๆ ไม่ได้รับเงิน ก็ต้องดูว่า ติดขัดเรื่องอะไรและในกระบวนการขั้นตอนไหน เกี่ยวข้องกับกองทุนฯ หรือเกี่ยวข้องในหน่วยงานอื่นใด เพราะเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญมากต่อสมาคมไม่ว่าแห่งประเทศไทยหรือแห่งจังหวัด ถ้าหากอยู่ในมือของ สนง.กองทุน มีเอกสารชัดเจนถูกต้องจะไม่มีการดึงงานเด็ดขาด โดยในการร้องครั้งนี้มองว่าก็นับเป็นสิ่งที่ดี เพราะอยากที่จะได้มีโอกาสชี้แจงและอยากดูชัดๆ ว่า สิ่งที่ร้องมานั้นผิดพลาดในขั้นตอนใด เพราะก่อนที่จะมีการดำเนินการเรื่องเงินใด ๆ จะมีการซักซ้อมเรื่องขั้นตอนและเอกสารการรับ การจ่ายและการเคลียร์เงิน ให้กับผู้เกี่ยวข้องอยู่แล้ว ฉะนั้นการจะตอบชี้แจงเรื่องเหล่านี้ตนเองไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะทุกอย่างมีที่มาที่ไป

      ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าการร้องเรียนเรื่องพฤติกรรมของ คนในกองทุนฯ ที่ให้บุคลากรกีฬาในสมาคมกีฬาเซ็นรับเงินพร้อมขอเอกสารคือบัตรประชาชนของแต่ละคนไปเพื่อที่จะนำไปหักเงินทอน 20 % ให้กับคนกองทุน หรือ ผจก.กองทุน นั้น ดร.สุปราณี กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นว่ามีเรื่องนี้จริงไหม แต่ถ้ามีเรื่องนี้ร้องจริงก็อยากที่จะฝากบอกผ่านไปเลยว่า “อย่ามาอ้างคนชื่อสุปราณีหรือคนในกองทุนว่าจะหักเงินนักกีฬา ส่วนคนที่กล่าวหามาหรือเกี่ยวข้องเรื่องนี้ คุณจะโกงจะกินก็ทำไปแต่อย่ามาอ้างพวกเรา เราไม่โง่และชั่วขนาดนั้น”

      ผู้จัดการกองทุนฯ ฝากย้ำในตอนท้ายว่า ก็ขอแจ้งให้กับพี่น้องนักกีฬา หรือคนที่เป็นเจ้าของเงินในส่วนต่าง ๆ ของสมาคมกีฬา ว่าหากมีคนอ้างว่าเงินที่ถูกหักไปนั้นเป็นเงินที่ต้องคืนให้กับคนในกองทุนนั้น ขอให้แจ้งมาที่สำนักงานกองทุนฯ ได้เลย เราจะช่วยดำเนินการใด ๆ ต่อในความไม่ถูกต้องนี้ให้กระจ่างแล้วจะได้รู้ว่าใครเป็นคนหักไป ตอนนี้เราก็ส่งเรื่องการตรวจสอบให้ฝ่ายตรวจสอบภายในตลอดอยู่แล้ว เราชัดเจนแน่นอน ดร.สุปราณีกล่าว

RANDOM

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

error: Content is protected !!