กกท. ลงนามรับ 600 ล้านบาท จาก กสทช. เปิดดีลยิงสดฟุตบอลโลก2022

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมด้วย นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เรื่องการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2022 (รอบสุดท้าย) โดยมี นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา และผู้บริหาร กสทช. ร่วมพิธี ณ ห้องประชุม สายลม 5021 สำนักงาน กสทช. ซอยพหลโยธิน 8 กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 (รอบสุดท้าย) FIFA World Cup 2022 จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน – 18 ธันวาคม 2565 ณ กรุงโดฮา รัฐกาตาร์ เป็นรายการแข่งขันระดับโลกที่แฟนบอลทั่วโลกตั้งตารอในการชมและเชียร์ว่าทีมไหนที่เป็นทีมที่เก่งที่สุดในโลกของการแข่งขันในปีนี้ ทำให้เป็นที่มาของการที่จะนำสัญญาณมาออกอากาศสดในประเทศไทย ในนามของ กกท. ขอขอบคุณ กสทช.ที่ได้ให้การสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2022 (รอบสุดท้าย) จำนวน 600 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดการแข่งขันรายการดังกล่าว เนื่องจากรายการการแข่งขันดังกล่าวเป็นการแข่งขันกีฬาที่ได้รับความนิยมระดับโลก และเพื่อให้ประชาชนและเยาวชนชาวไทยทุกคนรวมถึงผู้ด้อยโอกาส มีโอกาสรับชมการแข่งขันกีฬาระดับโลกอย่างทั่วถึง ซึ่งกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่ประชาชนให้ความสนใจ สามารถสร้างกระแสให้เกิดการชมและเชียร์กีฬาได้อย่างแพร่หลาย อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริม สนับสนุน ให้ประชาชนและเยาวชนสนใจการเล่นกีฬามากขึ้น

ด้าน รองเลขาธิการ รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กล่าวว่า การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์ในครั้งนี้ ที่ประชุม กสทช. มีมติเห็นชอบ ให้สนับสนุนงบประมาณเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2022 (รอบสุดท้าย) ที่เกิดขึ้นจริงภายใต้กรอบวงเงินงบประมาณไม่เกิน 600 ล้านบาท ซึ่ง ทาง กกท. มีหน้าที่ในการจัดหางบประมาณส่วนที่เหลือให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์ทั้งหมด และต้องลงนามในสัญญาการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก (รอบสุดท้าย) ปี 2022 กับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ให้แล้วเสร็จ จึงสามารถขอรับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.) สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์ดังกล่าวได้

“ในข้อตกลงความร่วมมือนี้ กกท. ต้องดำเนินการร่วมกับ กองทัพบก และโทรทัศน์ รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ในการถ่ายทอดสด และการจัดสรรโปรแกรมการแข่งขันให้กับผู้รับใบอนุญาตในกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ โดยการสนับสนุนค่าใช้จ่ายการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2022 (รอบสุดท้าย) เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนและผู้ด้อยโอกาส สามารถเข้าถึงและรับชมรายการโทรทัศน์ที่มีคุณภาพได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ผ่านบริการในกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์ทุกประเภทที่อยู่ในการกากับดูแลของสำนักงาน กสทช. และก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนทุกภาคส่วน ให้สามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งเป็นมหกรรมการแข่งขันกีฬาที่สาคัญระดับโลก สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ประชาชน หันมาใส่ใจกีฬาและสุขภาพ ตลอดจนสนับสนุนให้เกิดประโยชน์ต่อภาคสังคมและภาคเศรษฐกิจได้สำเร็จตามที่ตั้งใจ”

ทั้งนี้ การแข่งขันขันฟุตบอลโลก 2022 (รอบสุดท้าย) มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 32 ทีม และทำการแข่งขัน 64 แมทซ์ สำหรับแฟนบอลชาวไทยสามารถรับชมการแข่งขันฯผ่านทางสถานี TV Digital โดยเริ่มคู่แรกตามเวลาประเทศไทยในวันที่ 20 พฤศจิกายน เวลา 23.00 น. ระหว่าง กาตาร์ กับ เอกวาดอร์

RANDOM

NEWS

มูลนิธิเอสซีจี ชวนเยาวชนไทยหัวใจศิลป์ มาปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์ ในโครงการประกวด “รางวัลยุวศิลปินไทย 2567” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และเงินรางวัลรวม 3,300,000 บาท

error: Content is protected !!