ดร.สุปราณี ยันกองทุนตั้งเงินรอจ่ายฮีโร่ อชก.19 แล้ว พร้อมชื่นชมเรือใบที่ส่งเอกสารครบ100% และฝากสมาคมอื่นที่มีสิทธิได้ อย่าลืมส่งเอกสารให้สมบูรณ์

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

      จากผลงานนักกีฬาไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 ซึ่งจะได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่จะตอบแทนนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬาที่ได้สร้างผลงาน จากการมีเหรียญรางวัลจากการแข่งขันครั้งนี้ จำนวน 244.2 ล้านบาทนั้น

      ในส่วนของกระบวนการในการจ่ายเงินกองทุน กับเงินก้อนนี้นั้น ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย จาก ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 12 ต.ค.2566  ว่า ตอนนี้ ทางกองทุนฯ ได้ทำหนังสือผ่านไปทางผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.ก้องศักด ยอดมณี เพื่อส่งต่อไปทางคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งเป็นผู้ทำหน้าที่ส่งแข่งขัน เพื่อขอให้มีการรับรองผลงานแข่งขันและการมีส่วนร่วมต่างๆ  ที่เป็นขั้นตอนตามประกาศของคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เรื่องการเบิกจ่ายเงินรางวัลดังกล่าวแล้ว และขั้นตอนนี้เป็นส่วนสำคัญตามที่ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. ได้กำหนดไว้อย่างชัดเจน

      “และเร็วนี้หรืออาจจะวันนี้ที่คณะกรรมการโอลิมปิคไทยรับรองแล้ว  ก็จะนำเอกสารมาประกอบกับสิ่งที่สำนักงานกองทุนได้เตรียมเบิกจ่ายเข้าบัญชีนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งฝ่ายการคลังกองทุน กกท.ก็พร้อมดำเนินการต่อทันที”

      ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวต่ออีกว่า ส่วนประกอบที่สำคัญอีกอย่างคือเอกสารจากสมาคมกีฬา ที่ตอนนี้เท่าที่ดูเรื่องเอกสารเพื่อนำมาประกอบการจ่ายเงินด้วยนั้น สมาคมส่วนมากได้ดำเนินการส่งเอกสารมาให้กับกองทุนแล้ว ซึ่งก็ชื่นชมความรวดเร็ว โดยเฉพาะสมาคมกีฬาเรือใบ ที่ส่งเอกสารประกอบที่สมบูรณ์ 100 % มาให้ เป็นสมาคมแรก และสมาคมกีฬาอื่น ๆ ก็คงทยอยส่งเอกสารตามที่ได้มีการประสานไปครบถ้วนในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งก็ฝากถึงแต่ละสมาคมกีฬาด้วยในเรื่องนี้ ฉะนั้นเรื่องการจ่ายเงินจากกองทุนสำหรับผู้ที่สร้างผลงานในมหกรรมกีฬานี้ จะไม่มีปัญหาเพราะมีกระบวนการที่เกี่ยวข้องที่ชัดเจน  ซึ่งอาจจะมีขั้นตอนมากพอสมควรก็ตาม แต่ทุกอย่างจะไม่สะดุด ในการทำงานที่ถูกต้องนี้ ดร.สุปราณีกล่าวในตอนท้าย

RANDOM

สนามฝรั่ง “ราชกรีฑาสโมสร” ระเบิดศึกใหญ่แข่งม้าเที่ยวชิงถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 64 เป็นการคัมแบ๊กจัดชิงชัยครั้งแรกในรอบ 9 ปี ในวันอาทิตย์ที่ 10 ธ.ค.66 นี้

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!