สอศ. จับมือ ไดกิ้น อัปเกรดผู้เรียนช่างปรับอากาศสู่มาตรฐานสากล ปั้นแรงงานสมรรถนะสูงพร้อมขับเคลื่อนประเทศ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายสง่า แต่เชื้อสาย ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และ นายไดสุเกะ มุราคามิ ประธานกรรมการ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด ร่วมลงนามความร่วมมือ ระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) กับ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด เพื่อส่งเสริมการจัดการอาชีวศึกษา พัฒนาความรู้ ทักษะ ความชำนาญ จากการเรียนรู้ประสบการณ์การทำงานในองค์กร และการปฏิบัติงานจริง ณ ห้องประชุม 5 ชั้น 1 สอศ. เมื่อเร็ว ๆ นี้

นายสง่า แต่เชื้อสาย ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า สอศ. มีนโยบายมุ่งพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน ผู้สอน ให้มีความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ ซึ่งความร่วมมือกันในครั้งนี้ ผู้เรียนอาชีวศึกษาและครู จะได้รับการพัฒนาทักษะวิชาชีพด้านเครื่องปรับอากาศ เช่น เทคนิคการติดตั้ง การซ่อมบำรุง และระบบไฟฟ้าต่าง ๆ ให้พร้อมก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี นักเรียน นักศึกษาสาขาช่างเครื่องปรับอากาศ และ สาขาไฟฟ้ากำลัง จะได้รับการฝึกทักษะฝีมือตามมาตรฐานฝีมือแรงงาน ส่งผลให้ผู้เรียนมีความพร้อมก้าวสู่โลกของการทำงานจริง หรือ ก้าวเป็นเจ้าของกิจการของตนเองในอนาคต ตอบโจทย์การพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศต่อไป ซึ่งความร่วมมือดังกล่าว มีระยะเวลา 3 ปี ทั้งนี้ สอศ. ได้รับการสนับสนุนเครื่องปรับอากาศเพื่อเป็นสื่อการสอนจำนวน 38 เครื่อง ในสถานศึกษาต่าง ๆ ดังนี้ วิทยาลัยเทคนิค (วท.) ราชสิทธาราม 13 เครื่อง วท.พิจิตร 5 เครื่อง วท.สิงห์บุรี 5 เครื่อง วท.ชลบุรี 5 เครื่อง วิทยาลัยการอาชีพ (วก.) นวมินทราชินีมุกดาหาร 5 เครื่อง และ วก.นวมินแม่ฮ่องสอน 5 เครื่อง

ด้าน นายไดสุเกะ มุราคามิ ประธานกรรมการ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด กล่าวว่า บริษัท ไดกิ้น ให้ความสำคัญและพร้อมสนับสนุนการพัฒนากำลังคนให้สอดคล้องกับความต้องการของภาคธุรกิจด้านเครื่องทำความเย็นที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้น และได้เล็งเห็นความสำคัญของผู้เรียนสายวิชาชีพด้านเครื่องปรับอากาศ และเครื่องทำความเย็น โดย บริษัท ไดกิ้น ได้จัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมถ่ายทอดเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศ และ ศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานระดับ 2 ที่ศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา (CVM) สาขาเครื่องทำความเย็นและปรับอากาศ ที่วท.ราชสิทธาราม และสนับสนุนสื่อการเรียนการสอนในสถานศึกษาอย่างต่อเนื่อง เช่น การแข่งขันทักษะวิชาชีพ ระดับภาค และระดับชาติ (ทักษะการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ) และส่งเสริมองค์ความรู้ เทคนิคต่าง ๆ ด้านเครื่องปรับอากาศให้กับนักเรียน นักศึกษาและบุคลากร ด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัย และร่วมกันพัฒนาหลักสูตรให้สอดคล้องกับความต้องการภาคธุรกิจ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มศักยภาพ ทักษะสมรรถนะ และเกิดประโยชน์ต่อผู้เรียนอาชีวศึกษา ให้พร้อมเป็นกำลังคนคุณภาพ มีสมรรถนะสูงตรงตามความต้องการของภาคธุรกิจ รวมทั้งสนับสนุนกิจกรรมร่วมกับ สอศ. เพื่อผลักดันบุคลากรและกำลังคนในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

RANDOM

error: Content is protected !!