เสียงส่วนใหญ่สมาชิกตะกร้อเทคะแนนให้ “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ เป็นนายกสมาคมกีฬาตะกร้อคนใหม่ เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ “พลตรีจารึก” ผู้จากไป

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

     เมื่อวันที่ 16 ก.ย.2566 สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้จัดการประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2566 ขึ้นที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ มีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย คนใหม่ แทน พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ อดีตนายก ที่ได้ถึงแก่อนิจกรรม
     โดยการดำเนินการเลือกตั้ง “ผู้นำตะกร้อไทย” ครั้งนี้ มีผู้แทนสโมสรสมาชิก และผู้ที่มีสิทธิลงคะแนน เข้าร่วมจำนวน 32 สโมสร มีนายสมพงษ์ ชาตะวิถี อดีตอธิการบดีสถาบันการพลศึกษา ในฐานะอุปนายกสมาคม เป็นประธานการประชุม และที่ประชุมได้เลือกให้ นายสุพจน์ ตุ้มประชา จากสโมสรตะกร้อจังหวัดนครปฐม ทำหน้าที่ประธานการเลือกตั้งชั่วคราว

บรรยากาศในงานเลือกตั้ง

     จากนั้นเข้าสู่วาระการเลือกตั้ง มีผู้แทนสโมสรสมาชิก เสนอชื่อผู้ที่จะเป็นนายกสมาคมฯ คนใหม่ เพียง 2 คน โดยผู้แทนจากสโมสรตะกร้อฮอนด้ายูเนี่ยน เสนอชื่อ “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานและเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ขณะที่ ผู้แทนสโมสรตะกร้อพัฒนาจังหวัดกาฬสินธุ์ เสนอชื่อ นายบุญชัย หล่อพิพัฒน์ อุปนายกสมาคมฯ คนปัจจุบัน ทำให้ที่ประชุมต้องมีการลงคะแนนโหวต ซึ่งที่ประชุมมีมติให้ลงคะแนนเลือกตั้งแบบไม่เปิดเผย

     ผลการนับคะแนนปรากฏว่า นายธนา ไชยประสิทธิ์ ได้รับความไว้วางใจจากมวลสมาชิกชนะการเลือกตั้ง 22-10 เสียง ทำให้ “บิ๊กต้อม” ได้เป็นนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย คนใหม่ มีวาระดำรงตำแหน่ง 4 ปี ระหว่าง 2566-2570

     หลังรู้ผลการเลือกตั้ง นายธนา ไชยประสิทธิ์ นายกตะกร้อคนใหม่ ซึ่งกำลังปฏิบัติภารกิจหัวหน้านักกีฬาไทย ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ได้ให้สัมภาษณ์ข้ามประเทศต่อสื่อมวลชน ว่า นโยบายสำคัญที่จะสานต่องานของท่านจารึก ก็คือการพัฒนากีฬาตะกร้อไปสู่โอลิมปิกเกมส์ให้ได้ ซึ่งจะพยายามอย่างเต็มที่ ส่วนในซีเกมส์ ที่ช่วงหลังมีชาติสมาชิกส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันน้อยนั้น เนื่องจากชาติเจ้าภาพมีการจำกัดจำนวนประเทศที่ส่งแข่งขันในแต่ละอีเวนต์ ทำให้การแข่งขันไม่คึกคักเหมือนอดีต เพราะแต่ละชาติก็จะส่งแข่งเฉพาะอีเวนต์ที่ตัวเองมีความพร้อมและมีความหวังเหรียญรางวัล ซึ่งตรงนี้ก็จะต้องหาแนวทางปรับปรุงแก้ไขหรือยกเลิกกฎระเบียบดังกล่าวกันต่อไป ทั้งนี้ ตนยังไม่ได้เริ่มงาน จึงจะขอศึกษารายละเอียดต่างๆ ก่อน แต่ขอยืนยันว่าจะทำหน้าที่นึ้อย่างเต็มที่ เพื่อสานงานต่อจาก พล.ต.จารึก ที่ทำไว้อย่างดีต่อไป

     อนึ่ง การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาตะกร้อฯ ครั้งนี้ เป็นการได้นายกสมาคมตะกร้อ ที่เป็นทางการของสมาคมตะกร้อ คนที่ 2 ต่อจากพลตรีจารึก ตั้งแต่มีการเลือกตั้งพลตรีจารึก เป็นนายกสมาคมคนแรก เมื่อปี 2526 เป็นต้นมา.

RANDOM

ศึกมหกรรมมวยไทยนานาชาติชิงแชมป์โลก 2566 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ วันที่ 4-12 พ.ค. จะมี นักกีฬา โค้ช และเจ้าหน้าที่ กว่า 3,000 คนจาก 112 ประเทศ 5 ทวีปทั่วโลก ตบเท้าชิงชัยเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีของอิฟม่า เพื่อเฟ้นหาสุดยอดไปมหกรรมกีฬาต่อสู้โลก “เวิลด์ คอมแบท เกมส์ 2023” ที่ซาอุดีอาระเบีย เดือน ต.ค. 2566

error: Content is protected !!