ประธานกรรมาธิการ การกีฬา สภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.กีฬา) รับเรื่อง “ช่วยผลักดัน” บูมการบริจาคเพื่อรับคืนภาษีกีฬา 2 เท่า เตรียมเชิญผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายหารือ เพื่อทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์ เร็วที่สุด

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

     นายณัฏฐ์  ธีรณัฐสุภานนท์ ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา เปิดเผยว่า ภายหลังคณะรัฐมนตรี ได้เห็นชอบพระราชกฤษฎีกาที่ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นภาษีอากร หรือ มาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการกีฬา เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกีฬาของประเทศไทย รวมถึงส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬา การบริการกีฬา และกิจกรรมกีฬาของประเทศ โดยผู้บริจาคให้หน่วยงานที่จะได้รับสิทธิประโยชน์ทางด้านภาษี ได้แก่ การกีฬาแห่งประเทศไทย คณะกรรมการกีฬาแห่งจังหวัด สมาคมกีฬาแห่งจังหวัด สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยหรือกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และกรมพลศึกษา ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566-วันที่ 31 ธันวาคม 2567  โดยองค์กรเอกชนหรือผู้ที่สนใจที่บริจาคนั้นสามารถนำใบเสร็จการบริจาคไปใช้สิทธิหักลดหย่อนหรือหักรายจ่ายได้ 2 เท่านั้น ตนเองมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องดี แต่ตอนนี้ดูเหมือนจะเงียบไปมากและเท่าที่ทราบ การบริจาคตามหน่วยงานต่าง ๆ ที่กำหนดนี้ ยังมีไม่มากเท่าที่ควรจะเป็น

     และได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวต่ออีกว่า ช่วงเวลาที่ผ่านมา จึงได้สรุปและนำหารือกับ นายปริญญา ฤกษ์หร่าย ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.กีฬา) ในเรื่องการที่จะหาทางเข้าสนับสนุนในเรื่องการเข้าถึงภาษีกีฬา ซึ่งประธาน กมธ.กีฬา ซึ่งได้ติดตามเรื่องนี้มาก่อนแล้ว จึงได้เห็นพ้องทันทีว่า ในสมัยการประชุมสภาที่จะถึงในข้างหน้านี้ จะนำเรื่องนี้เข้าหารือในคณะกรรมาธิการ เพื่อให้กรรมาธิการทุกท่านได้ร่วมกันวางแผนการเข้าไปสนับสนุน หรือช่วยกันวิเคราะห์ปัญหา อุปสรรค ที่อาจจะเกิดขึ้น เช่นองค์กรเอกชนหรือประชาชนทั่วไปอาจจะเข้าใจถึงประโยชน์ที่จะได้ไม่ทั่วถึง หรือด้านอื่น ๆ ที่อาจจะมี โดยจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรง ทั้งสำนักงบประมาณ กรมสรรพากร รวมทั้งหน่วยงานที่เปิดให้รับบริจาค มานั่งคุยกันให้ข้อมูลโดยตรง เพื่อที่จะทำให้โครงการที่ดีนี้เกิดผลสัมฤทธิ์ขึ้นมาเร็วที่สุด โดยประธานคณะกรรมาธิการการกีฬาฯ มีความตั้งใจมาก และตนเองเชื่อว่าจากแนวทางที่จะบูรณาการร่วมกันของทุกส่วนนี้ จะทำให้เรื่องภาษีกีฬาก่อให้เกิดผลดีต่องานกีฬาแน่ ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา กล่าวในตอนท้าย

RANDOM

ปิดฉากด้วยความสำเร็จยิ่งใหญ่ “มวยไทย” ยกทัพบูมต่อเนื่องที่ฮ่องกง ในศึก “อีสต์ เอเชี่ยน มวยไทย แชมเปี้ยนชิพ 2023” โดยมีนักกีฬา 9 ชาติในเอเชียตะวันออกร่วมชิงชัยกันอย่างคึกคัก

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

error: Content is protected !!