สมาคมบริดจ์ จัดงานใหญ่รายการชิงชนะเลิศประเทศไทย ชิงถ้วยรางวัลประธานคณะกรรมการโอลิมปิคไทย เริ่ม 2 ก.ย.66 นี้ที่อาคารนิมิบุตร

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter
      นายชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาบริดจ์แห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า ทางสมาคมกีฬาบริดจ์แห่งประเทศไทย จะจัดการแข่งขันกีฬาบริดจ์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภททีมประชาชนทั่วไป และ ประเภททีมเยาวชนอายุไม่เกิน 26 ปี ระหว่างวันที่ 2-3 กันยายน 2566 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติปทุมวัน ที่โดยปีนี้ทางสมาคมฯได้รับความอนุเคราะห์ ถ้วยรางวัล จาก พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ สำหรับผู้ชนะเลิศประเภททีมประชาชนทั่วไป และ ถ้วยรางวัล จาก พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ สำหรับผู้ชนะเลิศประเภททีมเยาวชนอายุไม่เกิน 26 ปี
     นายกสมาคมบริดจ์กล่าวต่อว่า ในปีนี้ มีทีมที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันจากหลายภาคี เครือข่าย โดยเฉพาะในรุ่นประเภททีมเยาวชนอายุไม่เกิน 26 ปี ซึ่งเป็นนักกีฬาที่ศึกษาในระดับมหาลัย สมัครเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งนักกีฬาเยาวชนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะเป็นผลผลิตจากการที่สมาคมขยายฐานกลุ่มนักกีฬาในต่างจังหวัดเมื่อ 4 ปีก่อน และได้จบการศึกษาในระดับมัธยม และเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาในหนึ่งถึงสองปีที่ผ่านมา นับเป็นทรัพยากรที่มีค่าต่อสมาคมอย่างยิ่ง ดังนั้นเวทีประลองความสามารถจึงมีความสำคัญต่อการพัฒนาเยาวชนไปสู่ทีมชาติ
     นายชยวัฒน์ ย้ำปิดท้ายการให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า สมาคมเตรียมแผนที่จะคัดเลือกนักกีฬาเยาวชนกลุ่มนี้เพื่อเป็นเยาวชนทีมชาติ เตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาลัยโลกในปีหน้าด้วย โดยในการดำเนินงานนี้ของสมาคมบริดจ์ ต้องขอขอบคุณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย อธิบดีกรมพลศึกษา กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันทุดท่าน และสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ที่ เพจ Facebook สมาคมกีฬาบริดจ์แห่งประเทศไทย

RANDOM

error: Content is protected !!