มธบ. เดินหน้าเปิด “วิทยาลัยนานาชาติ” ตั้งเป้า Education and Travel ดึงนักศึกษาต่างชาติเรียนต่อไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

วิทยาลัยนานาชาติ DPU พร้อมก้าวสู่นานาประเทศ ตั้งเป้า Education and Travel ดึงนักศึกษาจากนานาชาติเข้าเรียนไทย รองรับการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจโลก ตีตลาด South Asia

ผศ.ดร.ศิริเดช คำสุพรหม คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) หรือ DPU เปิดเผยว่า DPU เป็นอีกหนึ่งสถาบันการศึกษาที่พร้อมจะขับเคลื่อนประเทศเพื่อปรับเปลี่ยนสู่ธุรกิจยุคใหม่ ซึ่งมหาวิทยาลัยไทยมีศักยภาพไม่ได้ด้อยไปกว่าประเทศอื่น ๆ และ DPU จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้ประเทศไทย เกิด Education and Travel โดยการพัฒนาหลักสูตรและสร้างความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก ควบคู่กับ การดึงจุดเด่นทั้งในการท่องเที่ยว การบริการ หรือทางการแพทย์ และการศึกษา เพื่อให้นักศึกษาต่างชาติได้มาศึกษา และมาอยู่ในประเทศมากขึ้น เพราะเมื่อนักศึกษาต่างชาติได้เข้ามาใช้ชีวิตในประเทศไทย จะเกิดการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน การท่องเที่ยว และในอนาคตอาจจะทำให้เกิดการลงทุน หรือ การทำธุรกิจในประเทศร่วมด้วย

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ มีเป้าหมายในการยกระดับให้มีความเป็นนานาชาติมากขึ้น โดยปัจจุบันนอกจากพัฒนาหลักสูตรแล้ว ยังมุ่งเน้นสร้างความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำ จากประเทศอังกฤษ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ เป็นต้น

ผศ.ดร.ศิริเดช กล่าวต่อว่า ในปีการศึกษา 2566 เป็นปีแรกที่จะมีการเปิดวิทยาลัยนานาชาติ โดยเบื้องต้นจะมีการเปิด 2 หลักสูตร 3 สาขา ได้แก่ 1. หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ และ สาขาวิชาภาษาจีนธุรกิจ 2. หลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ โดยตั้งเป้าเปิดรับจำนวน 100 – 200 คน อย่างไรก็ตาม นักศึกษาต่างชาติที่เข้ามาเรียน หรือ นักศึกษาไทยที่สมัครเข้าเรียนในหลักสูตรนานาชาติ จะเป็นหลักสูตรที่ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำในต่างประเทศ เมื่อจบการศึกษาจะได้รับปริญญา 2 ใบ โดยเรียนที่ DPU ประเทศไทย

“เศรษฐกิจของโลกมีการเปลี่ยนแปลงและเติบโตในฝั่งตะวันออกเพิ่มขึ้น ดังนั้น ประเทศไทยเองก็ควรปรับตัวให้เข้ากับเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลง เมื่อก่อนคนจะไปเรียนฝั่งตะวันตกมาก แต่จะดีหรือไม่ถ้าเรากระตุ้นและส่งเสริมให้นักศึกษามาเรียนฝั่งตะวันออกเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน ประเทศในเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นจีน อินเดีย อินโดนีเซีย ล้วนแต่มีพลเมืองจำนวนมาก จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่ควรดึงดูดนักศึกษากลุ่มนี้ให้มาเรียนที่ประเทศไทย เนื่องจากประเทศของเรามีสถานที่ท่องเที่ยว และการบริการติดอันดับโลก” คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ กล่าว

นอกจากนี้ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ได้มีการสร้างความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศต่าง ๆ โดยในหลักสูตรนานาชาติของ DPU ทั้งคณาจารย์ รวมถึงการเรียนการสอนในหลักสูตร ได้รับการยอมรับมาตรฐานจากมหาวิทยาลัยทั้ง 2 ฝั่ง คือ ทั้งของ DPU และ มหาวิทยาลัยที่มีความร่วมมือกัน ฉะนั้น ในปี 2566 วิทยาลัยนานาชาติ DPU จะมีนักศึกษาต่างชาติมาเรียนเพิ่มขึ้น และไม่ใช่นักศึกษาจีนเพียงอย่างเดียว อีกทั้ง เมื่อมาเรียนที่วิทยาลัยนานาชาติแล้ว ภายหลังจบการศึกษา นักศึกษาสามารถไปทำงานในประเทศนั้น ๆ ได้ อย่างเช่น ประเทศจีน มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ถือเป็นมหาวิทยาลัยแรก ๆ ที่รัฐบาลและมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศจีนให้การยอมรับคุณวุฒิปริญญา โดยมีการมอบทุนการศึกษาให้มาเรียนที่ DPU อีกด้วย

ผู้สนใจในหลักสูตร ของ วิทยาลัยนานาชาติ DPU ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-954-7300 หรือ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.dpu.ac.th/

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!