น้องบิว นำทัพทีมผลัดลมกรดไทย มุ่งสู่เกาหลีใต้ ลุ้นก้าวสู่การแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์ฺโลก และก้าวต่อสู่เส้นทางโอลิมปิกเกมส์

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

จากการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 31 ทีมนักกรีฑาชาย 4 คูณ 100 เมตร ของไทยได้โชว์ผลงานคว้าเหรียญทอง และทำลายสถิติซีเกมส์ลง พร้อมคว้าแชมป์สมัยที่ 25 ในซีเกมส์สำเร็จนั้น

ทีมผลัดสมกรมดไทยชุดนี้ เมื่อวันที่คว้าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ 31

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงได้ตัดสินใจส่งทีมผลัดลมกรดของไทยชุดนี้ เข้าร่วมการแข่งขันกรีฑา รายการของทวีปเอเชีย ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อลุ้นการคัดเลือกได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก รายการ World Athletics Championships  2022 ที่โอเรกอน สหรัฐอเมริกา
โดยการแข่งขันที่อินชอนนี้ จะการแข่งขันคัดเลือกจำนวน 2 ครั้ง คือวันที่ 3 มิ.ย.และวันที่ 4 มิ.ย. ซึ่งทีมกรีฑาไทยจะเดินทางไปเกาหลีใต้ในวันที่ 30 พ.ค.นี้ ประกอบด้วย พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล ผจก.ทีม พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล ผู้ฝึกสอน นายวิทยา ปัทมรางกูล นักวิทยาศาสตร์การกีฬา
และนักกีฬาประกอบด้วย “น้องบิว”นายภูรีพล บุญสอน ลมกรดวัย16 ปี ส.ต.ท.ศิริพล พรรณแพ นายสรอรรถ ดาบบัง ส.ต.ท.ชยุตม์ คงประสิทธิ์
และ จ.ท.บัณฑิต ช่วงไชย
ผู้จัดการทีม พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ มีความสำคัญยิ่ง นับเป็นก้าวแรกๆ ที่ทีมกรีฑาไทยชุดนี้จะเข้าสู่เกมระดับโลก และเป็นการเริ่มต้นลุยสู่เป้าหมายกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ นครปารีส ประเทศฝรั่งเศส

RANDOM

error: Content is protected !!