“บุญทัน ชฎารัมย์” นักกีฬายกน้ำหนักคนพิการทีมชาติไทย ฮีโร่จากศึกอาเซียนพาราเกมส์ 2022 ป่วยหนักยิ่งกว่าโคม่า เมียวิงวอน “กกท.-พาราลิมปิก-ส.คนพิการ” เมตตาช่วยเหลือ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

    จากการเปิดเผยของ “สายฝน” นางสาวพิศมัย เจริญศิริ วัย 35 ปี ภรรยาของ บุญทัน ชฎารัมย์ นักกีฬายกน้ำหนักคนพิการทีมชาติไทย วัย 48 ปี เจ้าของเหรียญเงินและเหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 “โซโลเกมส์ 2022” ที่ประเทศอินโดนีเซีย ว่า ขณะนี้สามีสุดที่รักที่เปรียบเสมือนเสาหลักของครอบครัวได้ล้มป่วยด้วยโรคฉี่หนู อาการโคม่า นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจังหวัดบุรีรัมย์ โอกาสรอดชีวิตแทบจะเป็นศูนย์

    “น้องสายฝน” เล่ารายละเอียดเพิ่มเติมว่า สามีคือบุญทันมีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่มาตรวจเจอเมื่อวันที่ 30 ก.ค. หลังจากนั้นก็เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านด่าน จังหวัดบุรีรัมย์ โดยใช้สิทธิบัตรทอง ซึ่งอาการเหมือนจะดีขึ้น แต่สุดท้ายก็มาทรุดหนักลงมาเรื่อยๆ จนต้องส่งตัวมารักษาที่ต่อโรงพยาบาลบุรีรัมย์

“ตอนนี้หนูก็ใช้สิทธิบัตรทองรักษาอยู่ แต่ปัญหาคือถ้าจะมีโอกาสรอดก็ต้องเจาะคอ และถ้าเจาะคอก็ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งเครื่องตัวนี้คุณหมอบอกว่าเราต้องซื้อเอง เครื่องราคาประมาณ 1 แสนบาท หนูบอกได้เลยว่าหนูไม่มีปัญญาหาเงินขนาดนั้นมาได้แน่ๆ เพราะทุกวันนี้หนูก็ต้องลาออกจากงานเพื่อมาดูแลพี่บุญทันและลูกน้อยอีก 3 คน ส่วนเงินรางวัลอัดฉีด 1.5 แสนบาท ที่พี่บุญทันได้มานั้นเราก็เอาไปสร้างบ้าน แม้จะยังไม่เสร็จแต่ก็พออยู่กันได้ ตอนนี้หนูเองไม่รู้จะเอายังไงกับชีวิตแล้วค่ะ”

ภรรยาฮีโร่กีฬาคนพิการ กล่าวต่อว่า โอกาสรอดของสามีตอนนี้แทบจะไม่มีเลยถ้าไม่มีได้เจาะคอและใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงดี หนูไม่มีเงิน ไม่ได้ทำประกันชีวิต ไม่ได้ทำฌาปนกิจอะไรไว้เลย สุดท้ายก็คงเอาที่พี่เขาจะสู้ไหว เขาจะไปเมื่อไหร่เท่านั้น เพราะเราไม่รู้จะทำยังไงแล้ว หากพี่เขาเสียหนูเองก็ยังไม่รู้เลยว่าจะเอาเงินที่ไหนไปทำศพ เพราะทางครอบครัวของเราฐานะยากจน เป็นนักกีฬาทีมชาติก็จริง แต่ไม่ได้มีเงินทองมากมาย จึงอยากจะวอนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ โปรดให้ความเมตตาช่วยเหลือครอบครัวเราด้วย เพราะตอนนี้จนปัญญาจริงๆ.

RANDOM

จุฬาฯ จับมือ University of Sheffield ประเทศอังกฤษ ตั้งศูนย์วิจัยการผลิตวัคซีนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งพัฒนาวัคซีนคุณภาพสูง ตอบสนองการรักษาโรคที่แพร่ระบาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ม.เชียงใหม่ เปิดรับสมัคร “นักจัดการงานทั่วไป” ปฏิบัติงานในโครงการจัดตั้งศูนย์แม่ข่ายประสานงานโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพฯ ผู้สนใจยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ – 25 ก.ย. 66

error: Content is protected !!