ม.รังสิตรุกพัฒนาหลักสูตรสาขากีฬากอล์ฟ ปรับแนวทางการศึกษาแบบประยุกต์รองรับ ยช.กอล์ฟ ที่สนใจเข้าเรียน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

                เมื่อวันที่ 24 ก.ค.2566 ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชาญชัย สุขสุวรรณ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกีฬา และรักษาการคณบดีวิทยาลัยการกีฬา มหาวิทยาลัยรังสิต ได้เข้าประชุมหารือร่วมกับอาจารย์เจ้าหน้าที่และบุคลากรของวิทยาลัยการกีฬา มหาวิทยาลัยรังสิต เพื่อวางแนวทางการพัฒนาหลักสูตรวิทยาศาสตร์สาขากีฬากอล์ฟ ที่เปิดมาแล้วระยะเวลาหนึ่ง เพื่อให้ก้าวไปในอีกมิติหนึ่ง ซึ่งสามารถเป็นที่สนใจและรองรับรูปแบบการศึกษาทางเลือกที่ดี ต่อเยาวชนที่เป็นนักกีฬากอล์ฟ สนใจกอล์ฟ หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง

                ผศ.ดร.ชาญชัย เปิดเผยว่า จากการหารือนั้นคณาจารย์ของเราได้เห็นตรงกันว่า ควรมีการปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตร เพื่อให้เป็นหลักสูตรในรูปแบบการเรียนการสอนแบบ hybrid ที่มีทั้ง online และ onsite เพื่อให้เป็นหลักสูตรที่มุ่งสร้างบัณฑิตที่เป็นมากกว่าโปรกอล์ฟ แต่ผลิตบัณฑิตที่จะเป็นบุคลากรคุณภาพในวงการอุตสาหกรรมกอล์ฟ ที่มีความรู้ทั้งในส่วนของกีฬากอล์ฟและในส่วนของวิทยาศาสตร์การกีฬา

               “โดยแนวทางต่อจากนี้ตนเองจะเสาะหาความร่วมมือจากวงการกีฬากอล์ฟ ทั้งหน่วยงานเอกชนที่สนับสนุนกอล์ฟ  สถานศึกษาระดับมัธยมที่มีนักกีฬากอล์ฟหรือสนใจกีฬากอล์ฟเรียนอยู่ หรือ สมาคมกีฬาที่เกี่ยวข้องกับกอล์ฟ เพื่อให้มามีส่วนร่วมหนุนเยาวชนที่เล่นหรือรักกอล์ฟให้มีโอกาสต่อยอดทางการศึกษาที่เหมาะสมกับตัวของเขา ที่หลักสูตรเรากำลังดำเนินการ”  รักษาการคณบดีวิทยาลัยการกีฬา ม.รังสิตย้ำในตอนท้าย

RANDOM

error: Content is protected !!