กกท.ฟันธงสุดท้าย จัดกีฬาเยาวชนที่ราชบุรี มี 43 ชนิดและ 3 สาธิต ขณะที่กีฬาอาวุโสก็ลงตัวแล้ว

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

    นาย ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา (กกท.)  เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ค.2566  ผู้ว่าการ กกท. ดร.ก้องศักด ยอดมณี ได้ประกาศชนิดกีฬาในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 39 และ กีฬาอาวุโสแห่งชาติครั้งที่ 6 ที่จะจัดในช่วง มีนาคม และ เมษายน 2567  อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ได้หารือกับทางเจ้าภาพ คือจังหวัดราชบุรี และ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องรวมทั้งสมาคมกีฬาต่างๆ โดยชนิดกีฬา ที่ราชบุรีจะจัดทั้ง 2 มหกรรมนั้น สรุปว่า

    ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 39 ที่จะจัด 21-31 มีนาคม 2567 จะมีจัด 43 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา ว่ายน้ำ กอล์ฟ จักรยาน เทควันโด เทนนิส เทเบิลเทนนิส บาสเกตบอล แบดมินตัน ฟันดาบสากล ฟุตบอล-ฟุตซอล มวยปล้ำ มวยสากล ยกน้ำหนัก ยิงปืน ยูโด ยิมนาสติก รักบี้ฟุตบอล  เรือพาย วอลเลย์บอล เอ๊กซ์ตรีม ฮอกกี้  แฮนด์บอล ลีลาศ กาบัดดี้ คาราเต้-โด ตะกร้อ ปันจักสีลัต หมากล้อม บิลเลียด-สนุ้กเกอร์ เปตอง ยูยิตสู วู้ดบอล อีสปอร์ต เทคบอล  เจ๊ตสกี ฟิกเกอร์แอนด์สปีดสเก๊ตติ้ง โรลเลอร์สกี จักรยานยนต์  (โมโตครอส) บริดจ์ ซอฟท์เทนนิส เพาะกาย และ มวยไทยสมัครเล่น ส่วนกีฬาสาธิตมี 3 ชนิดกีฬาคือ ไตรกีฬา หมากรุกสากล คิกบ็อกซิ่ง

    ส่วนกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 จัดระหว่างวันที่ 19-26 เมษายน 2567 จะมี 14 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา ว่ายน้ำ กอล์ฟ ฟุตบอล ลีลาศ บาสเกตบอล เทนนิส แบดมินตัน เกทบอล เทเบิลเทนนิส ยิงปืน ตะกร้อ เปตอง และ วู้ดบอล มีกีฬาสาธิต 2 ชนิดคือ บริดจ์ และ วอลเลย์บอลในร่ม.

RANDOM

สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ชวนน้อง ๆ เยาวชน ส่งโครงการสาธารณประโยชน์เข้าร่วมประกวด เวที “จิตสำนึกรักเมืองไทย” ปีที่ 16 ชิงเงินรางวัลเพื่อนำไปดำเนินโครงการให้เป็นจริงมูลค่ารวม 400,00 บาท เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 26 พ.ค. 67

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!