77 จังหวัดสบายใจได้ บอร์ดกองทุนพัฒนาการกีฬา อนุมัติงบให้ทุกจังหวัดสำหรับส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันคัดภาคกีฬาเยาวชนแห่งชาติและกีฬาอาวุโสแห่งชาติ เรียบร้อยแล้ว

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

จากกรณีที่แต่ละจังหวัดรอลุ้น การอนุมัติงบประมาณสำหรับการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อคัดเลือกกีฬาเยาวชนและกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ซึ่งกำลังจะเริ่มต้นขึ้นในเดือน พ.ย.2565 นี้นั้น เพราะมีความกังวล เกรงว่าจะมีความล่าช้านั้น

ล่าสุดคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ในการประชุมเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565 โดยมีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานกรรมการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เป็นประธานนั้น ได้มีการนำเสนอเรื่องโครงการสนับสนุนนักกีฬาเพื่อการแข่งขันระดับชาติ (ส่งแข่งขัน)  ภายในกรอบวงเงิน การส่งแข่งขันรอบคัดเลือกกีฬาเยาวชนครั้งที่ 38 จำนวน 60,000,000 บาท และ การส่งแข่งขันคัดเลือกกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 วงเงิน 12,800,000 บาท เข้าสู่ที่ประชุม ซึ่งที่ประชุมมีมติอนุมัติงบประมาณทั้ง 2 รายการตามที่นำเสนอขอรับการสนับสนุน รวมเป็นเงินจำนวน 72.8 ล้านบาท  ที่เป็นการสนับสนุนทั้ง 77 จังหวัด ให้เป็นค่าส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันคัดเลือกตัวแทนระดับภาค 5 ภาค เพื่อส่งเข้าแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 ณ จังหวัดนครสวรรค์ เรียบร้อยแล้ว

โดยทั้ง 5 ภาค กำหนดแข่งขันระหว่างเดือนพฤศจิกายน ถึง ธันวาคม 2565 และในขั้นตอนต่อไป ฝ่ายที่เกี่ยวข่องใน กกท.จะทำเรื่องเบิกจ่ายส่งให้กับทุกจังหวัดให้ได้รับก่อนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จะเดินทางเข้าแข่งขันต่อไป.

RANDOM

ขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดซีเกมส์ครั้งแรกที่ลาว และผ่านมา 14 ปี กัมพูชานำมาใช้เป็นครั้งที่ 2 ก็เรื่องของเจ้าภาพเขา..ส่วนไทยเราในฐานะผู้เข้าร่วมจะเกี่ยวตรงไหน อย่างไร จะจ่ายไม่จ่ายอยู่ที่เราใช่หรือไม่ !

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!