พ่อเมืองโอ่ง ราชบุรีแจ้งความพร้อมจัดกีฬาเยาวชนครั้งที่ 39 ปี 2567 ลงตัวแล้ว ยืนยันจัด 42 ชนิดกีฬา และ 3 กีฬาสาธิต ขณะที่กีฬาอาวุโสแห่งชาตินั้น จัด 14 ชนิดกีฬา และ 2 กีฬาสาธิต

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

    นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการขจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 39 และ กีฬาอาวุโสแห่งชาติครั้งที่ 6 ที่จะจัดในช่วง มีนาคม และ เมษายน 2567 ตามลำดับนั้น ได้ทำหนังสือแจ้งยืนยันการเตรียมจัดการแข่งขันกีฬาทั้ง 2 มหกรรม ถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับชนิดกีฬา ที่จะจัดทั้ง 2 มหกรรมนั้น สรุปว่า

    ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 39 ที่จะจัด 21-31 มีนาคม 2567 จะมีจัด 42 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา ว่ายน้ำ กอล์ฟ จักรยาน เทควันโด เทนนิส เทเบิลเทนนิส บาสเกตบอล แบดมินตัน ฟันดาบ ฟุตบอล มวยปล้ำ มวยสากล ยกน้ำหนัก ยิงปืน ยูโด รักบี้ฟุตบอล เรือพาย วอลเลย์บอล เอ๊กซ์ตรีม ฮอกกี้ แฮนด์บอล ลีลาศ กาบัดดี้ คาราเต้-โด ตะกร้อ ปันจักสีลัต หมากล้อม บิลเลียด-สนุ้กเกอร์ เปตอง ยูยิตสู วู๊ดบอล อีสปอร์ต เทคบอล เจ๊ตสกี ฟิกเกอร์แอนด์สปีดสเก๊ตติ้ง โรลเลอร์สกี จักรยานยนต์ บริดจ์ ซอฟท์เทนนิส เพาะกาย และ มวยไทยสมัครเล่น ส่วนกีฬาสาธิตมี 3 ชนิดกีฬาคือ ไตรกีฬา หมากรุกสากล คิกบ๊อกซิ่ง

    ส่วนกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 จัดระหว่างวันที่ 19-26 เมษายน 2567 จะมี 14 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา ว่ายน้ำ กอล์ฟ ฟุตบอล ลีลาศ บาสเกตบอล เทนนิส แบดมินตัน เกทบอล เทเบิลเทนนิส ยิงปืน ตะกร้อ เปตอง และ วู๊ดบอล มีกีฬาสาธิต 2 ชนิดคือ บริดจ์ และ วอลเลย์บอลในร่ม.

RANDOM

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!