สมาคมบริดจ์ ลุ้นการยื่นของบประมาณจาก กกท.และกองทุน หลังจากที่นักกีฬาเยาวชนสร้างผลงานดีระดับเอเชีย จนได้สิทธิ์เข้าร่วมการชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ หวังให้ได้เงินหนุน เพื่อประโยชน์ต่อวงการ และอีกด้านถ้าหากได้สิทธิแต่ไม่ส่งจะโดนห้ามร่วมงานถึง 2 ปี

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

    นายชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาบริดจ์แห่งประเทศไทย แจ้งว่า จากที่สมาคมได้ส่งนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทย ที่ได้รับการสนับสนุนงบจาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ไปร่วมการแข่งขัน รายการบริดจ์ชิงแชมป์เอเชีย รายการ APBF Youth Team Championships ณ เมืองหนิงบัว มณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยการแข่งขันครั้งนั้น เป็นการคัดเลือกตัวแทนของทวีปเอเชีย จำนวน 4 ทีม เข้าร่วมการแข่งขัน รายการบริดจ์ เยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีม ครั้งที่ 18 ซึ่งจะจัดการแข่งขัน 31 ก.ค.-7 ส.ค.2566 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ด้วย

ทีมเยาวชนบริดจ์ไทย ที่ประสบความสำเร็จระดับเอเชียและได้สิทธิ์สู่การชิงแชมป์โลก

      โดยการแข่งขันระดับเอเชียที่ประเทศจีนนั้น ปรากฏว่าทีมเยาวชนไทยประสบความสำเร็จ และได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันระดับโลกดังกล่าวจำนวน 2 ทีมคือ ประเภททีมเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี และประเภททีมเยาวชนหญิงอายุไม่เกิน 26 ปี ซึ่งมีนักกีฬารวม 12 คน

     นายกสมาคมบริดจ์ เปิดเผยต่ออีกว่า เมื่อได้รับสิทธิ์ในการส่งนักกีฬาสู่ระดับโลกที่ถือเป็นโอกาสที่ดีในการพัฒนาของนักกีฬาดังกล่าวแล้ว ทางสมาคมจึงได้ทำหนังสือถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อขอให้พิจารณาสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ในการจัดส่งนักกีฬาไปร่วมแข่งขัน จำนวน 3.9 ล้านบาท ซึ่งตนเองก็หวังที่จะได้รับการพิจารณา เพราะนอกเหนือจากจะเป็นส่วนที่ดีต่อนักกีฬาแล้ว ยังมีส่วนหนึ่งที่พะวงคือ หากเราไม่ส่งไปชิงแชมป์โลกตามที่ได้สิทธิ์มาแล้วนั้น ทางสหพันธ์บริดจ์โลก จะห้ามไทยเราส่งร่วมงานที่สหพันธ์ฯดูแลเป็นเวลา 2 ปี ซึ่งจะมีผลกระทบต่อเราอย่างมากด้วย นายชยวัฒน์ กล่าว.

RANDOM

จุฬาฯ ชวนวิ่งการกุศลเนื่องในโอกาส 107 ปี แห่งการสถาปนาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย “CHULA 107 CHULA RUN 2024” สมทบทุนจัดซื้อเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ (AED) 107 เครื่อง ลงทะเบียนร่วมวิ่งฟรี ตั้งแต่บัดนี้ – 10 มี.ค. 67

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!