IBA (ไอบ้า) ปลดล็อกความกังวล เมื่อยอมอ่อนข้อ ปล่อยนักมวย เจ้าหน้าที่เทคนิค และโค้ช สังกัด IBA เข้าช่วยการแข่งขัน European Games 2023 เพื่อคัดสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ภายใต้ การดำเนินการของโอลิมปิกสากลแล้ว

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

   สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือ ไอบ้า (IBA) ได้ลงความเคลื่อนไหวขององค์กร ในเว็บไซต์ของ IBA เมื่อวันที่ 20 พ.ค.2566 ที่ผ่านมา ถึงกรณีที่น่าสนใจและกังวลใจของวงการมวยสากลสมัครเล่นทั่วโลก จากกรณีที่ IBA เองนั้นประกาศไม่ให้คนของตนเอง โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่เทคนิคด้านต่าง ๆ เข้าร่วมงานจัดการแข่งขันของ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี (IOC) โดยเฉพาะในการจัดคัดเลือกกีฬามวยสากลสมัครเล่น ตามภูมิภาคต่าง ๆ  ทั่วโลก เข้าสู่การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์  2024 ณ กรุงปารีส พร้อมทั้งประกาศที่จะลงโทษอย่างเด็ดขาดต่อคนของตนเอง ที่ไปสมัครเข้าร่วมในส่วนต่าง ๆ ของการแข่งขันที่ IOC เป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งสร้างความห่วงใยในการแสดงบทบาท ที่ขัดแย้งกันของทั้ง 2 องค์กร ต่อวงการมวยสากลของโลกอย่างยิ่ง โดยเฉพาะสรนามแรกที่จะมีการคัดเลือกในโซนยุโรปในเดือน มิ.ย.2566 นี้แล้ว

   โดยเนื้อหาที่ IBA ได้ระบุในข่าวที่นำเสนอผ่านเว็บไซต์นั้น ระบุว่า ประธาน IBA ได้ประกาศอนุญาตให้นักมวย เจ้าหน้าที่เทคนิค ผู้ฝึกสอน ที่สังกัดสหพันธ์มวยสากลแห่งยุโรป ซึ่งเป็นสมาชิกของ IBA ทุกคน สามารถเข้าทำหน้าที่อย่างอิสระในการแข่งขันมวยสากล European Games 2023 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการคัดเลือกนักกีฬาเข่าสู่การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพื่อประโยชน์ของนักกีฬาและความสมบูรณ์ของกระบวนการในการคัดเลือกนั้น

   ในข่าวนั้นยังระบุว่า ในการอนุญาตของ IBA นี้ ได้ยืนยันว่า IBA จะยังคงให้ความสำคัญกับนักกีฬาและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเป็นอันดับแรก และเป็นการแสดงความปรารถนาดีต่อ IOC ในการดำเนินการสนามคัดแรก และ IBA จะยังคงพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อการเจรจาอย่างเปิดเผยและอิสระกับ IOC เพื่อประโยชน์ของการชกมวย นักกีฬา และความมั่นคงและ คุณภาพของกีฬาโอลิมปิกเกมส์ และขอย้ำถึงความปรารถนาที่จะร่วมมือในการทำงานของ IBA เพื่อให้ได้รับการยอมรับในกีฬาโอลิมปิกอีกครั้ง เมื่อเร็วๆ นี้  จาก IOC

   อนึ่งสำหรับการแข่งขันมวยสากล European Games 2023 จะจัดขึ้นที่เมือง Krakow-Małopolska ประเทศโปแลนด์

RANDOM

NEWS

อาจารย์วิศวฯ จุฬา เผย ‘โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์’ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เป็นพลังงานสะอาด ช่วยโลกลดการปลดปล่อยก๊าซ CO2 จากกระบวนการผลิตไฟฟ้า เพื่อก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (carbon neutrality) ของประเทศ

error: Content is protected !!