ระเบิดศึก “คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย” เฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งร่วมทีมชาติ 29-30 ต.ค.นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ร่วมด้วย นายประชุม บุญเทียม รองผุ้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขัน คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย “Thailand Kickboxing Championship 2022” ที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ชั้น 1 เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า กีฬาคิกบ็อกซิ่ง เป็นศิลปะการต่อสู้แนวใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมทั่วโลก เพราะนอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้ว ยังเป็นการฝึกทักษะเพื่อพัฒนาไปสู่กีฬาเป็นเลิศและกีฬาอาชีพได้อีกด้วย โดยปัจจุบันมีนักกีฬามวยไทยหลายคนที่ผันตัวไปเป็นนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย และสามารถสร้างผลงานในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 โดยสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้ถึง 12 เหรียญ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมให้การสนับสนุน สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน Thailand Kickboxing Championship 2022 ครั้งนี้ เพื่อเฟ้นหานักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติในอีกหลายรายการ อาทิ ซีเกมส์ เวิลด์เกมส์ เวิลด์คอมแบทเกมส์ ฯลฯ รวมถึง การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศไทย ปลายปี พ.ศ.2566 อีกด้วย

สำหรับการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย “Thailand Kickboxing Championship 2022” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 ตุลาคม นี้ ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 13 – 15 ปี (เกิดระหว่าง พ.ศ. 2550-2552), รุ่นประชาชนอายุตั้งแต่ 16 – 18 ปี (เกิดระหว่าง พ.ศ. 2547-2549) และ รุ่นประชาชนอายุตั้งแต่ 19 – 40 ปี (เกิดระหว่าง พ.ศ. 2525-2546) ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดและสมัครได้ที่ https://bit.ly/3TbCnE8

RANDOM

NEWS

อาจารย์วิศวฯ จุฬา เผย ‘โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์’ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เป็นพลังงานสะอาด ช่วยโลกลดการปลดปล่อยก๊าซ CO2 จากกระบวนการผลิตไฟฟ้า เพื่อก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (carbon neutrality) ของประเทศ

error: Content is protected !!