รองชุม ชมวอลเลย์ใกล้ชิดการฟื้นฟูร่างกาย ฝากชวนทุกสมาคมกีฬาที่มีนักกีฬาทำหน้าที่ในซีเกมส์มาใช้บริการ เพื่อให้มีศักยภาพสู้ศึกซีเกมส์ได้เต็มที่

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

   นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เปิดเผยว่า เมื่อ 11 พ.ค.2566 ทางทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่เป็นความหวังของประเทศในการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ กัมพูชานี้ ได้เดินทางมาฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ของ กกท. (Sports Science Mobile Clinic)  ที่โรงแรม Oakwood Premier กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา

สาววอลเลย์บอลไทยถ่ายภาพกับทีมศูนย์วิทย์กีฬา ที่ศูนย์พนมเปญ

   ซึ่งคณะทำงานแพทย์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬาที่รับผิดชอบสาขาต่าง ๆ ก็ให้การดูแลอย่างใกล้ชิด และให้บริการอย่างเต็มที่ โดยทีมนักกีฬาของวอลเลย์บอลนี้ให้ความสำคัญต่อเรื่องการฟื้นฟูร่างกายอย่างเป็นทางการอย่างดีมาโดยตลอด เหมือนกันกับหลาย ๆ ชนิดกีฬาที่ให้ความสำคัญ ที่ถือเป็นเรื่องดีมาก แต่ก็มีบางชนิดกีฬาที่ยังไม่ได้เข้ามาหารือ มาใช้บริการ ซึ่งตอนนี้ก็อยากที่จะฝากถึงเจ้าหน้าที่ทีมกีฬาที่ได้เข้าสู่รอบลึก ๆ ของเกมการแข่งขัน ได้ให้ความสำคัญกับการใช้เครื่องมือที่ กกท.จัดหาไว้บริการที่ ศูนย์วิทย์เคลื่อนที่นี้ให้มากขึ้น เพื่อความพร้อมที่มากที่สุดในศักยภาพของนักกีฬาในการทำหน้าที่รอบหรือแมทช์แข่งต่อๆไป

สถิติการใช้บริการศูนย์วิทย์กีฬา ในงานซีเกมส์ครั้งนี้ (ถึง 11 พ.ค.66)

   นายประชุมกล่าวต่ออีกว่า ในการนำเครื่องมือ และบุคลากรทางวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อบริการนักกีฬาที่กัมพูชาครั้งนี้ มีทั้งการช่วยเหลือ ณ จุดที่ตั้งแต่มีรถบริการไปตามสนามกีฬาต่าง ๆ ตอนนี้มีจำนวนนักกีฬา เข้าใช้บริการจำนวนมากกว่า 1,500 คนแล้ว ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากขึ้นมาก เมื่อเปรียบเทียบกับครั้งก่อน ๆ จากนักกีฬาไทยที่เข้าร่วมซีเกมส์.

RANDOM

อพวช. เชิญชวนผู้สนใจร่วมประกวดละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567 หัวข้อ “Global Sustainability : Nations in Action” หรือ ความพยายามของประเทศไทยที่จะจัดการด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมสู่ความยั่งยืนระดับโลก เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 29 มกราคม 2567

เปิดฉากกีฬาต่อสู้โลก “เวิลด์คอมแบทเกมส์ 2023” ซาอุดีอาระเบีย จัดอลังการ ไทยร่วมแสดง “ฟันดาบ-แม่ไม้มวยไทย” โชว์ศิลปะการต่อสู้ประจำชาติ ทัพนักกีฬา และเจ้าหน้ากว่า 2,500 คนจากกว่า 80 ประเทศ ตบเท้าร่วมชิงชัย ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 ยิงสดร่วมเชียร์ ทัพนักกีฬาไทย ลุ้นหวังคว้า 5 ทอง 1 เงิน 3 ทองแดง

error: Content is protected !!