Kick Sport and Entertainment จับมือ โรงเรียนมัธยมทั่วประเทศ จัดแข่งขันมวยไทย “KICK NEW GEN” พัฒนานักชกรุ่นใหม่ ปั้นว่าที่นักมวยอาชีพในอนาคต

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

Kick Sport and Entertainment เปิดตัว “KICK NEW GEN” การแข่งขันมวยไทยเพื่อส่งเสริมพัฒนาการของนักชกช่วง (หรือ มัธยมปลาย) อายุ 15 ถึง 19 ปี กับการแข่งขันมวยไทยที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อผสมผสานความทันสมัย เข้ากับประเพณีวัฒธรรมไทย โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากทั่วประเทศได้แสดงฝีมือและเป็นตัวแทนของโรงเรียนในเข้าสู่การชกมวยไทยที่สนามมวยเวทีลุมพินี 

KICK NEW GEN จะเริ่มการแข่งขันขึ้นในวันที่ 18 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป โดยจะจัดให้มีการแข่งขันใน 4 รุ่นน้ำหนัก ในรูปแบบแพ้คัดออก โดยจะเริ่มจาก 8 โรงเรียนที่มีชื่อเสียง และมีนักกีฬามวยไทยพร้อมเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ โรงเรียนหนองกี่พิทยาคม โรงเรียนนิภาศิริ โรงเรียนถนนหักพิทยาคม โรงเรียนกีฬาโคราช โรงเรียนวัดบวรมงคล โรงเรียนกีฬานครสวรรค์ โรงเรียนปทุมคงคา โรงเรียนจำนงวทยา โรงเรียนสามโคก โดยจะใช้สนามมวยเวทีลุมพินี เป็นสังเวียนในการแข่งขันครั้งนี้

สำหรับรายละเอียดการแข่งขัน Kick New Gen นั้น พลตรี ทวีศักดิ์ จันทราสินธ์ รองผู้อำนวยการศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบกสนามมวยเวทีลุมพินี กล่าวว่า นโยบายของศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบกสนามมวยเวทีลุมพินี มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและส่งเสริมมวยไทยให้เป็นกีฬาอาชีพ และเป็นมรดกชาติอย่างยั่งยืน การส่งเสริมนักกีฬาเยาวชนให้มีพื้นที่ในการแสดงความสามารถด้านการกีฬา โดยเฉพาะมวยไทย เป็นเรื่องสำคัญและสอดคล้องกับนโยบายของสนาม ตนพร้อมที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันชกมวยไทยของเยาวชน เพื่อต่อยอดไปเป็นนักมวยไทยอาชีพต่อไปในอนาคต อย่างรายการ Kick New Gen

ด้าน นายนนทวัชร ช่ำชอง MD Kick Thailand กล่าวต่อว่า Kick New Gen จะเป็นอีกสังเวียนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมและยกระดับมวยไทยให้เป็นกีฬาอาชีพได้ เพราะเราเปิดโอกาศให้นักชกมวยไทยที่มีความสามารถ แต่ไม่มีเวที่ที่จะขึ้นชก ได้มีโอกาส มาแสดงฝีมือในรายการนี้ ทั้งนี้ยังชี้ให้เห็นถึง ความเป็นไปได้ที่จะนำเอานักชกเยาวชนจาก Kick New Gen ไปต่อยอดในรายการอื่น ๆ ของผู้จัดที่มีการแข่งขันที่สนามลุมพินีแห่งนี้

ขณะที่ อาจารย์กุหลาบ แสงจันทร์ และ ตัวแทนจากโรงเรียนทั้ง 8 กล่าวว่า ผมขอขอบคุณ KICK และ สนามมวยเวทีลุมพินี ที่ให้โอกาส น้อง ๆ ม.ปลาย และเด็ก ๆ จากทั่วประเทศไทยได้แข่งขันในสนามมาตรฐาน อย่างลุมพินี ความคิดริเริ่มนี้จะสร้างอนาคตที่สดใสให้กับมวยไทย และนักสู้รุ่นต่อไปอย่างไม่ต้องสงสัย และพร้อมที่จะเป็นตัวแทน และสื่อกลางส่งต่อข้อมูลต่าง ๆ  เพื่อคัดสรรค์นักมวยเยาวชนมือดีในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในรายการของ Kick New Gen ต่อไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “KICK NEW GEN” และติดตามความคืบหน้าของทัวร์นาเมนต์ ได้ที่ https://www.facebook.com/kicksportentertainment

RANDOM

NEWS

“ประชุม บุญเทียม” ประธานฝ่ายเทคนิค ยืนยันสนามแข่งขัน ศึกกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ลงตัว ยืนยันเสร็จทันตามเดดไลน์ของ “โอซีเอ” แน่นอน และจะใช้เป็นสังเวียนชิงชัย ยาวต่อไปจนถึงศึกซีเกมส์ 2025 ที่ไทย เป็นเจ้าภาพในปีหน้า

มูลนิธิเพื่อการศึกษาของสมาคมการตลาดฯ เปิดรับสมัครนักศึกษาทุนต่อเนื่อง ปี 2567 เพื่อสร้างนักการตลาดแห่งอนาคต จำนวน 12 ทุน ทุนการศึกษาละ 36,000 บาทต่อปี เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 14 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!