กกท.และนครสวรรค์จับมือลุยจัดกีฬาอาวุโสแห่งชาติให้สมบูรณ์แบบ พร้อมปรับเวลาแข่งและจัดการช่วยระบายอากาศ เพื่อสู้ความร้อน หวังช่วยให้นักกีฬาแสดงความสามารถได้อย่างเต็มศักยภาพ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2566 ณ โรงแรม 42U The Chic Hotel นครสวรรค์ ได้มีการประชุมคณะกรรมการอำนวยการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติครั้งที่ 5 เพื่อซักซ้อมความพร้อมก่อนที่จังหวัด นครสวรรค์ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโดยจะมีขึ้นระหว่าง วันที่ 22-28 เมษายน 2566 ซึ่งในการประชุมร่วมโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย คณะกรรมการจัดการแข่งขันของจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมทั้งสมาคมกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ และ ผู้เกี่ยวข้องในฝ่ายต่าง ๆ นั้น โดยสรุปคือการเตรียมงานเป็นไปด้วยดีในทุก ๆ ด้าน

โดยนายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เปิดเผยหลังการประชุมว่า ต้องขอบคุณทางจังหวัดนครสวรรค์ สมาคมกีฬาจังหวัด เทศบาลนครสวรรค์ และ ผู้แทนฝ่ายต่าง ๆ ที่ได้เตรียมงานมาโดยตลอด และมั่นใจว่าการจัดจะผ่านไปได้ด้วยดี ในส่วนของตนเองนั้นได้ฝากต่อฝ่ายแพทย์ และสาธารณสุข ฝ่ายจัดการแข่งขันชนิดกีฬาต่าง ๆ ผู้แทนสมาคมกีฬาจังหวัดต่าง ๆ รวมทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดต่าง ๆ ให้เตรียมความพร้อมที่จะดูแลนักกีฬาเป็นพิเศษ เนื่องจากว่าด้วยสภาพอากาศที่ร้อน กีฬาบางชนิดที่แข่งขันในสนามกลางแจ้งก็น่าเป็นห่วง

   ตนเองก็เสนอและทางจังหวัดได้เห็นพ้องว่า ให้ปรับโปรแกรมที่จะต้องแข่งในช่วงที่แดดร้อนจัดคือช่วงเที่ยง ๆ นั้นให้ร่นไปจัดเร็วมากขึ้น เพื่อที่จะให้เลิกโปรแกรมในช่วงเช้าเร็ว และ ในภาคบ่ายก็ให้เลื่อนเวลาไปเริ่ม 16.00 น.แล้วแข่งขันจนเสร็จสิ้นหากต้องยาวถึงกลางคืนก็ให้ใช้ไปสนามอย่างเต็มที่ ส่วนกีฬาที่แข่งขันในร่มแต่หากว่ายังมีความร้อนมากอยู่นั้นก็ให้ฝ่ายแพทย์ และฝ่ายที่ดูแลการจัดแข่งแต่ละชนิดกีฬา ให้จัดหาน้ำดื่ม พัดลม เพื่อระบายอากาศร้อนในสถานที่แข่งที่ไม่ได้ติดแอร์ พร้อมกันนี้ก็ฝากให้ผู้แทนจังหวัดที่นำนักกีฬา ให้กำชับนักกีฬาของจังหวัดสังเกตภาวะต่าง ๆ ของตนเอง และหากไม่พร้อมด้วยเหตุใด ๆ ก็ไม่ให้ฝืนลงแข่งและมีการแจ้งฝ่ายแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ทันทีหากอยู่ในระหว่างแข่งขัน ทั้งนี้เราก็หวังจะให้งานนี้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีตามเจตนารมณ์ของทุก ๆ คน นายประชุมกล่าว

RANDOM

“ราชบุรี” มั่นใจ งานออกมาดี หลังร่วมหารือ 3 ฝ่ายกับ กกท.และสมาคมกีฬา ในการเตรียมเป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” ปีหน้า

NEWS

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับทุนวิจัยด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งข้อเสนอโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้–31 พ.ค. 67

error: Content is protected !!