‘รองชุม’ชมคนกีฬานครสวรรค์ระดับฝีมือจัดงานเด่นและงานวิทย์กีฬาได้รับความสนใจสูง จากการร่วมดูงานกีฬาเยาวชนที่ปากน้ำโพ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

   นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เปิดเผยว่า จากการที่ได้ ร่วมดูงานในภาพรวมด้านต่าง ๆ  ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ที่นครสวรรค์ ที่กำลังแข่งขันในช่วงเวลานี้นั้น ได้พบว่า ในการดำเนินการต่าง ๆในการจัด ทั้งสนามแข่งขัน มาตรฐานการจัด และความร่วมมือการจัดกีฬาชนิดต่าง ๆ นั้นอยู่ในขั้นที่ดี หรือน่าพอใจมาก บุคลากรทางการกีฬาในท้องถิ่นที่ทำงานร่วมกับสมาคมกีฬานั้น ๆ ถือว่ามีคุณภาพในระดับสูงในการร่วมดำเนินการ ซึ่งบางชนิดกีฬาเรียกได้ว่า มีความเป็นมืออาชีพสูงที่สามารถก้าวสู่การเป็นเจ้าภาพจัดระดับนานาชาติได้เลย จึงถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับผลที่เกิดขึ้นจากงานนี้

   ในส่วนเรื่องของวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่ทาง กกท.จากภาคต่าง ๆ รวมทั้งส่วนกลางที่นำมาตั้งจุดให้บริการต่อเจ้าหน้าที่และนักกีฬาในการแข่งขัน ทั้งของส่วนกลางที่สนามกีฬากลาง และ ตามจุดที่เคลื่อนไปตามสนามกีฬา ได้รับผลตอบรับที่ดี มีการมาใช้ประโยชน์ของนักกีฬา และ เจ้าหน้าที่กีฬาของแต่ละจังหวัดที่มาร่วมงาน ได้เข้ามาดูงาน ศึกษาแลกเปลี่ยนความรู้ เพื่อนำกลับไปถ่ายทอดให้กับนักกีฬาหรือเจ้าหน้าที่ของแต่ละจังหวัด ในส่วนนี้ก็ถือว่าวงการกีฬาของเรามีความตื่นตัวมาก และได้เห็นการสัมผัสตรงพร้อมศึกษาการใช้งานของอุปกรณ์ที่นำสมัยของ กกท.ที่นำออกไปบริการ และยังมีส่วนหนึ่งที่ต้องขอบคุณคือ สมาคมกีฬาจังหวัดบางจังหวัด ยังนำทีมนักวิทยาศาสตร์การกีฬาของจังหวัดตัวเองมาช่วยเสริมงานบริการด้วย จึงเห็นว่าการรับรู้ถึงประโยชน์ทางศาสตร์ด้านนี้กระจายออกไป ที่จะก่อประโยชน์ในภาพรวมของการสร้างนักกีฬาในอนาคตของเรา และในช่วงเวลาที่ยังมีแข่งขันอยู่นี้ก็อยากเชิญชวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่มาใช้บริการพร้อมการเรียนรู้ด้านนี้ตามจุดต่าง ๆ ให้มากยิ่งๆ ขึ้น นายประชุมกล่าว.

RANDOM

NEWS

อาจารย์วิศวฯ จุฬา เผย ‘โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์’ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เป็นพลังงานสะอาด ช่วยโลกลดการปลดปล่อยก๊าซ CO2 จากกระบวนการผลิตไฟฟ้า เพื่อก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (carbon neutrality) ของประเทศ

error: Content is protected !!