กกท. จับมือ จ.นครสวรรค์ แถลงข่าวจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 – กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 ปี 2566

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมด้วย นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ แถลงข่าวจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “ชอนตะวันเกมส์” โดยมี นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครสวรรค์ ประธานที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครสวรรค์, นายแพทย์จักราวุธ จุฑาสงฆ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ และผู้บริหาร กกท. ร่วมพิธี ณ ห้องศิวาแกรนด์บอลรูม (ชั้น 2) โรงแรมศิวารอยัลพัทลุง เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย มีมติให้จังหวัดนครสวรรค์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” และการแข่งขันและการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “ชอนตะวันเกมส์” เนื่องจาก จังหวัดนครสวรรค์มีประสบการณ์ในการจัดการแข่งขันระดับชาติและระดับนานาชาติมาแล้วหลายรายการ จึงเชื่อมั่นว่าจังหวัดนครสวรรค์จะมีศักยภาพในการจัดการแข่งขันให้ประสบความสำเร็จ และบรรลุเป้าหมายตามวัตถุประสงค์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งการจัดแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาตินั้นจะสามารถพัฒนาและสร้างนักกีฬาเยาวชนให้พร้อมในการแข่งขันในระดับชาติและระดับนานาชาติต่อไป

ด้าน นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า จังหวัดนครสวรรค์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับการคัดเลือกจาก กกท. ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในระดับชาติอีกครั้งหนึ่ง โดยจังหวัดนครสวรรค์มีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งด้านสนามจัดการแข่งขัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคการกีฬา การดูแลรักษาความปลอดภัย การบริการด้านการแพทย์ และการกำหนดแนวทางการควบคุมโรคติดต่อ รวมทั้งการอำนวยความสะดวกในด้านที่พัก นอกจากนี้ จังหวัดนครสวรรค์ยังได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ และประชาชน ในการเตรียมพร้อมการเป็นเจ้าบ้านที่ดี พร้อมให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกกับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน กองเชียร์ และนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดนครสวรรค์ ให้มีความสุขและความประทับใจอีกด้วย

สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 3 เมษายน 2566 โดยจัดแข่งขันทั้งหมด 46 ชนิดกีฬา และการแข่งขันและการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “ชอนตะวันเกมส์” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 28 เมษายน 2566 จัดการแข่งขันทั้งหมด 15 ชนิดกีฬา และมี “ลี่หมิง และหนิงอัน” เป็นมาสคอตประจำการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งออกแบบเป็นเด็กชายหญิงแต่งกายในชุดวัฒนธรรมไทย – จีน สื่อถึงอัตลักษณ์ทางวิถีวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดนครสวรรค์

 

RANDOM

“สมยศ” นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สละตำแหน่งตามเสียง ของพลเอกประวิตรฯ ที่แนะให้อำลาเก้าอี้ผู้นำฟุตบอลไทย พร้อมเตรียมแจ้งเหตุผลแห่งการลาออกต่อ AFF,AFC และ FIFA ในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงของสมาคมฯ

NEWS

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับทุนวิจัยด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งข้อเสนอโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้–31 พ.ค. 67

error: Content is protected !!