“สมาคมม้าแข่งไทย” ลุ้นข่าวดี หวังคณะกรรมการสหพันธ์สมุดทะเบียนสายพันธุ์ม้าแข่งนานาชาติ หรือ ISBC ปลดล็อก รับกลับเข้าไปเป็นสมาชิกอีกครั้ง หลังได้ประชุมร่วมกันแล้ว

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายสุเทพ สืบสันติวงศ์ ประธานคณะกรรมการสำนักงานสมุดทะเบียนสายพันธุ์ม้าแข่งแห่งประเทศไทย (Thai Stud Book) พร้อมด้วย พล.อ.คณิต สาพิทักษ์ รองประธานสมาคมม้าแข่งไทย และเลขาธิการสมาคมกีฬาม้าแข่งไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารฯ ร่วมประชุมกับคณะกรรมการสหพันธ์สมุดทะเบียนสายพันธุ์ม้าแข่งนานาชาติ (International Stud Book Committe = ISBC หรือ ไอเอสบีซี) ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ
การประชุมครั้งนี้สืบเนื่องจากการที่ สมาคมกีฬาม้าแข่งไทย ได้มีการติดต่อประสานงานมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อขอการรับรองเข้าเป็นสมาชิก ISBC ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค.2562 ซึ่งนายสาธิต ไอเยอร์ คณะกรรมการ ISBC ได้มาตรวจคุณสมบัติและการปฏิบัติของ Thai Stud Book ในฐานะที่เป็นองค์กรกลางม้าแข่ง แต่เกิดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 การรับรองจึงต้องเลื่อนออกไปเป็นเวลากว่า 3 ปี
อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เริ่มผ่อนคลายลงแล้ว คณะกรรมการ ISBC จึงได้ประสานขอตรวจเยี่ยม Thai Stud Book อีกครั้ง ก่อนนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ ISBC  เพื่อขอมติให้การรับรอง Thai Stud Book เข้าเป็นสมาชิกของ ISBC ตามขั้นตอนต่อไป
สำหรับการเดินทางมาตรวจเยี่ยมของคณะกรรมการ ISBC ครั้งนี้มี นางสจ๊วร์ต แจ๊คเกอลิน มารี จากออสเตรเลีย และ ดร.เคียว ชิมิสุ กับ มร.เรียว ทานิกาวา จากญี่ปุ่น มาร่วมตรวจเยี่ยม Thai Stud Book ระหว่างวันที่ 4-8 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมฟาร์มม้า จ.นครราชสีมา, ตรวจเอกสารและสถานที่ทำงานที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รวมทั้งเข้าเยี่ยมชมสนามแข่งม้า สมาคมราชกรีฑาสโมสร
หลังการตรวจเยี่ยมและประชุมร่วมกัน นายสุเทพ สืบสันติวงศ์ กล่าวว่า ทุกฝ่ายร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่เพื่อที่จะได้กลับเข้าไปเป็นสมาชิกของ ISBC อีกครั้ง ซึ่งจากการร่วมประชุมกันของทั้งสองฝ่ายถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีของฝ่ายไทย โดย ISBC จะมีการประชุมพิจารณาอีกครั้งในช่วงเดือน ก.พ.ปีหน้า ที่สิงคโปร์ เราเองก็หวังว่าจะมีข่าวดีกลับมาสู่วงการกีฬาม้าแข่งของไทยอีกครั้ง.

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!