บอร์ดกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ สร้างมิติใหม่ “อนุมัติทั้งปี” ให้ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย เดินงานตามแผนปี 2566 วงเงิน 2,145 ล้านบาท ด้าน “รองชุม” ผู้ดูแลงานเชื่อมั่นปัญหาเงินกับผู้เกี่ยวข้องที่ขอสนับสนุนจะคล่องตัวแน่

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

จากการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  (บอร์ดกองทุน) เมื่อวันที่ 18 พ.ย.2565 โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการบริหารฯ เป็นประธาน นั้น

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เปิดเผยว่า จากที่ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ให้ดูแลงานด้านกีฬาเป็นเลิศนั้น ในการประชุมบอร์ดกองทุนฯครั้งนี้ นับเป็นที่น่ายินดีมากที่ทางคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ ได้อนุมัติการดำเนินการกิจกรรมโครงการ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ รับผิดชอบในปี พ.ศ.2566 ซึ่งทางฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศได้ทำแผนงานเสนอ ทั้งด้านการสนับสนุนระบบการพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศทั้งในระดับชาติ/นานาชาติ การส่งเสริมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับนานาชาติ ระดับชาติและการจัดกิจกรรมอื่น ๆ  และแผนการพัฒนาบุคลากรกีฬาสู่ความเป็นเลิศ/อาชีพ/มวย/นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ในวงเงินทั้งสิ้น 2,145 ล้านบาท

นายประชุมกล่าวต่ออีกว่า การพิจารณาอนุมัติตามแผนที่เสนอแบบคราวเดียวทั้งปีนั้น ถือว่าเป็นมิติใหม่ ซึ่งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องพยายามหาทางช่วยกันปรับปรุง แก้ไขสิ่งที่ติดขัดในเรื่องของการจัดการงบประมาณมาก่อนหน้านี้ ที่จะมีปัญหาการนำแผนเข้าขออนุมัติแบบเป็นครั้งคราวแต่ละเดือน การแก้ปัญหานี้จึงจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อฝ่ายปฏิบัติงาน ในขั้นตอนต่อนี้ไปตนเองจะร่วมหารือกับดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุน ดำเนินงานต่อ ให้ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้ร่วมทำงานอย่างใกล้ชิด เพื่อจะได้ร่วมกันดูการขอการสนับสนุนจากสมาคมกีฬาหรือผู้เกี่ยวข้องที่เสนอมา โดยละเอียดและความถูกต้อง รวมทั้งการกลั่นกรองความเหมาะสมของแต่ละกิจกรรมของแต่ละแห่งที่ขอมา แล้วก็จะส่งข้อสรุปเรื่องการสนับสนุนจากการหารือร่วมกันทั้ง กกท. กองทุน และสมาคมกีฬาเสนอบอร์ดกองทุนเพื่อทำการอนุมัติได้อย่างรวดเร็วและทันต่อความต้องการภายในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ในฐานะที่ดูแลฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศต้องขอบคุณผู้ว่าการ กกท.และกรรมการบริหารกองทุนฯ ที่ได้อนุมัติการดำเนินการในวงเงินที่ยื่นขอไปนี้.

RANDOM

สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ขยายเวลาการรับสมัคร ‘โครงการประกวดสื่อประชาสัมพันธ์ด้านยาเสพติด’ ประเภทคลิปสั้น TikTok และ คลิปวิดีโอ ชิงเงินรางวัลรวม 289,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และโล่รางวัล หมดเขต 31 มี.ค.นี้

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!