เปิดบ้าน Thammasat Open House 2023 ประตูสู่การเรียนรู้ไร้ขีดจำกัด วันที่ 27 – 28 ต.ค. นี้ ที่ยิมเนเซียม 4 – 5 ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ในยุคสมัยที่ความรู้มีอายุสั้น และความต้องการของตลาดแรงงานมีความผันผวน ในโลกที่มีความแปรเปลี่ยน ซับซ้อน และเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน รูปแบบการเรียนรู้จึงไม่อาจจำกัดอยู่เพียงแค่ในตำรา

ปัจจุบันนานาประเทศต่างลงความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน และหยิบยกคำว่า blurred หรือ ‘ความเบลอ’ มาใช้นิยามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งความหลากหลายของเจเนอเรชั่น ความเชื่อ วัฒนธรรม ความเหลื่อมล้ำ หรือ แม้กระทั่ง ‘ความจริง’ ที่ทุกวันนี้ แต่ละคนมองเห็นไม่เหมือนกัน

สถาบันการศึกษาจึงต้องเปิดกว้างอย่างไร้ข้อจำกัด เพื่อนำไปสู่การพัฒนาคนอย่างไร้ขีดจำกัด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) จึงขอเชิญชวนนักเรียน ผู้ปกครอง และ สื่อมวลชน เข้าร่วมกิจกรรม “Thammasat Open House 2023 : Space of Limitless Education” เปิดบ้านธรรมศาสตร์ ประตูสู่การเรียนรู้อย่างไร้ขีดจำกัด ที่จะจัดขึ้นในระหว่าง วันที่ 27 – 28 ตุลาคม 2566 เพื่อร่วมเปิดประสบการณ์ ขยายมุมมอง ต่อยอดความเข้าใจ ที่จะนำไปสู่การตัดสินใจเลือกเส้นทางชีวิต และสร้างความสุขในรั้วมหาวิทยาลัย

สำหรับกิจกรรมที่อัดแน่นตลอด 2 วันเต็ม เริ่มต้น วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม 2566 ณ ยิมเนเซียม 4 – 5 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จะเริ่มอย่างเป็นทางการในเวลา 9.30 น. หลังจากนั้นจะเข้าสู่กิจกรรมการแสดง สันทนาการ ควบคู่ไปกับ เวทีความรู้ที่น่าสนใจมากมายตลอดทั้งวัน ที่สำคัญ คือ เสวนาหัวข้อ “TCAS 67 Tips & Tricks” ในเวลา 10.30 – 11.30 น.

ในช่วงบ่าย จะเข้าสู่การเสวนาหัวข้อ Gen-Z Survival Tools : ติดเครื่องมือ อัปสกิลแห่งโลกอนาคต ในเวลา 13.30 – 14.15 น. ต่อด้วย การเสวนาหัวข้อ SDGs Daily life : เริ่มปรับ เพื่อเปลี่ยน สู่โลกที่ยั่งยืน ในเวลา 14.15 – 15.00 น. และไฮไลท์สุดท้าย คือ การเสวนาหัวข้อ แชร์เคล็ดลับเรียนให้สุด สนุกทุกกิจกรรมที่ธรรมศาสตร์ โดย 2 ศิษย์เก่าขวัญใจเยาวชนหลายคนอย่าง โอบ-โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ และ ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ สองเมือง

ส่วนกิจกรรมในวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2566 มีเวทีเสวนาน่าสนใจ หัวข้อ Future Education : ทิศทางการศึกษาแห่งอนาคต ตอบโจทย์โลกยุคใหม่ ในเวลา 11.00- 12.00 น. การเสวนาหัวข้อ แชร์เคล็ดลับเรียนให้สุด สนุกทุกกิจกรรม ในรั้วธรรมศาสตร์ ในเวลา 13.10 – 14.10 น. และการเสวนาหัวข้อ INCLUSIVE SOCIETY : แตกต่างอย่างเท่าเทียม สู่สังคมเพื่อคนทั้งมวล ในเวลา 14.10 – 14.50 น. ซึ่งได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมเวทีพร้อมกับกิจกรรมการแสดงต่าง ๆ ที่เข้ามาร่วมสร้างสีสันตลอดทั้งวัน

ในการนี้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงขอเชิญชวนทุกท่านเข้าร่วมกิจกรรม “Thammasat Open House 2023 : Space of Limitless Education” เปิดบ้านธรรมศาสตร์ ประตูสู่การเรียนรู้อย่างไร้ขีดจำกัด ในวันที่ 27 – 28 ตุลาคม 2566 ณ ยิมเนเซียม 4 – 5 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

RANDOM

NEWS

error: Content is protected !!