“รองประชุม” ให้ทีมงานเน้นพิเศษเรื่องหาข้อมูล เพื่อให้การพิจารณาคัดเลือก 40 รางวัล วันกีฬาแห่งชาติ ออกมาดีที่สุด

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาคัดเลือกผู้รับรางวัลด้านกีฬาดีเด่น “วันกีฬาแห่งชาติ” ประจำปี 2565 ครั้งที่ 2/2565 เมื่อวันที่ 8 พ.ย.2565 โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุม ประกอบด้วย นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, ศาสตราจารย์เจริญ กระบวนรัตน์, พลตรี โอสถ ภาวิไล ผู้แทนคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ, นายสงวน โฆษะวินทะ ผู้แทนคณะกรรมการโอลิมปิคฯ, นายวรศักดิ์ ขันติบัณฑิต ผู้อำนวยการกองพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ, น.ส.ณุชมา สิทธิจำรูญ หัวหน้างานวิเคราะห์และพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, ผอ.บงกชรัตน์ โมลี ผู้แทนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและผู้แทนจากองค์กรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

นายประชุม ได้เปิดเผยว่า จากการประชุมครั้งนี้ที่เป็นครั้งที่ 2 ของการพิจารณา ซึ่งฝ่ายเลขานุการของคณะ ได้นำข้อมูลที่ได้มีการรวบรวมมานำเสนอ ทั้ง 40 รางวัลจาก 13 ประเภท ที่จะมีการมอบในงานวันกีฬาแห่งชาติ 16 ธ.ค.2565 มานำเสนอคณะอนุกรรมการ โดยมีการอภิปรายกันอย่างกว้างขวาง ถึงเรื่องของผลงานทั้งจากในส่วนของนักกีฬาทั้งนักกีฬาปกติ คนพิการ และ บุคลากรทางการกีฬา ซึ่งที่ประชุมได้สรุปว่า จากข้อมูลที่มีมานั้นผลงานทุกคนที่เกี่ยวข้องล้วนใกล้เคียงกัน เพราะปัจจุบันมีการแข่งขันกีฬามากมายในรอบปี ทั้งเป็นจากมหกรรมกีฬาเช่นซีเกมส์ อาเซียนพาราเกมส์ หรือที่จัดขึ้นเดี่ยวโดยสหพันธ์กีฬานั้น ๆ จัดขึ้นในรอบปีการพิจารณา เช่น กีฬาชิงแชมป์ระดับภูมิภาค ทวีป หรือ ระดับโลก ที่เราต้องลงลึกถึงที่มาของความสำเร็จเช่นมีแข่งกี่ชาติ กี่คน ความยากง่ายของการแข่งขันเป็นต้น ฉะนั้นการจัดการข้อมูลทั้งหมดจึงจะต้องมีความครบถ้วนเพื่อความละเอียดในการพิจารณา

และที่ประชุมครั้งนี้ได้มีการพิจารณาคัดเลือกจากข้อมูลเบื้องต้น คัดผู้เหมาะสมออกมาจำนวนหนึ่งของแต่ละรางวัลที่เป็นข้อตกลงในการดำเนินการพิจารณา เพื่อที่จะให้ฝ่ายเลขาฯ ได้ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมในแบบเชิงลึกคือ การหาข้อมูลที่พร้อมสรรพ เช่นถ้าเป็นประเภทสถิติของนักกีฬา จะต้องนำเสนอสถิติเปรียบเทียบกับผลงานที่ได้กับโอกาสในการพัฒนาที่จะก่อเกิดในอนาคตกับผู้ที่ถูกนำเสนอด้วย ซึ่งมิติต่าง ๆ ที่เราจะนำมาประกอบในการพิจารณานั้น จะมีการนำข้อมูลมาประกอบเพื่อความสมบูรณ์ที่สุด ก่อนที่จะมีการพิจาณาครั้งสุดท้าย ในการประชุมครั้งหน้า วันที่ 8 ธ.ค.2565 ก่อนที่จะประกาศผลอย่างเป็นทางการวันที่ 16 ธ.ค.2565 ที่จะเป็นวันจัดงาน แต่อย่างไรก็ตามข้อมูลที่เสนอเข้าสู่การพิจารณาครั้งสุดท้ายนั้นก่อนที่จะถึงวันพิจารณาจากนี้ไปประมาณ 1 เดือน คณะทำงานยังพร้อมที่จะรับข้อมูลหรือผลงานเพิ่มเติม เพื่อที่จะได้นำเข้าสู่การพิจารณาที่จะต้องทำงานนี้ออกมาให้ได้คนที่เหมาะสมสำหรับรางวัลต่าง ๆ ให้ดีที่สุด และตนเองเชื่อว่าจากการหารือและมีข้อตกลงร่วมในครั้งนี้ จะทำให้การพิจารณาผู้ที่เหมาะสมกับรางวัลต่าง ๆ ที่จะมอบให้นั้นออกมาดีที่สุด นายประชุมกล่าว.

RANDOM

error: Content is protected !!