ฝ่ายเทคนิคฯสรุปแล้วกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ ครั้งที่ 6 ซึ่งไทยจะจัดปี 2566 ลงตัวที่จะจัดทั้งหมด 37 ชนิดกีฬาโดยเป็นกีฬาสาธิต 2

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

จากที่ ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6  จากเดิมที่จะจัด ณ กทม. และจังหวัดชลบุรี ปีนี้ พ.ศ. 2565 (ค.ศ.2021) แต่เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงได้เสนอเลื่อนไปจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 26 พ.ย. 2566 นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พ.ย.2565 นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และนายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ร่วมเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา การจัดการแข่งขันกีฬาดังกล่าว ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท.

ทั้งนี้มีผู้เข้าร่วมการประชุม ซึ่งประกอบไปด้วยคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬาฯ สาขาต่าง ๆ (ตามคำสั่งแต่งตั้ง ทั้งภาครัฐและเอกชน), นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ, นายอัครพร พึ่งพร หัวหน้างานแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ เข้าร่วมการประชุม
โดยในการประชุมได้ร่วมพิจารณาถึงชนิดกีฬา สนามแข่งขัน และ Technical Handbook, กรอบงบประมาณ และการจัดทำแผนการดำเนินงานและทบทวนงบประมาณของฝ่ายเทคนิคกีฬา การจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 กำหนดการประชุม 6th AIMAG First Coordination Committee Meeting และการจัดกิจกรรม Fun Run และการจัดตั้งศูนย์ประสานงานฝ่ายเทคนิคกีฬา

ซึ่งสรุปคือจากเดิมที่จะมีการจัด 33 ชนิดกีฬา รวมทั้งกีฬาสาธิตนั้น ได้มีการร้องขอจาก สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ ให้เพิ่มกีฬาชนิดเข้าในการจัดอีก จึงสรุปจากการประชุมหนนี้ว่าไทยจะเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ท ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 17-26 พ.ย.2566 นั้นจะมีการจัดจำนวน 37 กีฬา โดย 2 ชนิดกีฬาคือ เทคบอล และ แอร์สปอร์ต เป็นกีฬาสาธิต ส่วน 35 ชนิดกีฬาหลักนั้นประกอบด้วย กรีฑาในร่ม บิลเลียด โบว์ลิ่ง แดนซ์สปอร์ต หมากรุก ฟุตซอล สเก๊ต  ปีนผา กีฬาทางน้ำ มวยไทย ยูยิตสู จักรยาน เซปักตักร้อ คูราช ฟลอร์บอล เนตบอล เทควันโด ฮอกกี้อินดอร์ คาราเต้ อีสปอร์ต แบดมินตัน ปันจักสีลัต เชียร์ลีดดิ้ง แซมโบ เรือพายในร่ม วอลเลย์บอล บาสเกตบอล3×3 มวยปล้ำ คิกบ๊อกซิ่ง ยิงปืน กาบัดดี้ ฟันดาบ ยกน้ำหนัก โรลเลอร์ สกี และเบสบอล.

RANDOM

NEWS

error: Content is protected !!