ระเบิดศึกมวยไทย หนุนท่องเที่ยว “SAT SAMUI SUPER FIGHT” เริ่ม 22 ต.ค. นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย, ดร. สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานมูลนิธิรวมพลคนสมุย และนายพีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์ (ชุ้น เกียรติเพชร) ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันมวยไทยส่งเสริมการท่องเที่ยว “SAT SAMUI SUPER FIGHT” ศึกรวมพลคนสมุย ณ โถงชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อเร็ว ๆ นี้

 

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานจัดการแข่งขัน และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการกีฬามวย กล่าวว่า มวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้ประจําชาติ เป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่รัฐบาลต้องการผลักดันสู่ความเป็นสากล ยกระดับมาตรฐานการแข่งขัน เพื่อให้เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยม ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทั่วโลก การจัดการแข่งขันที่เมืองท่องเที่ยวอย่างเกาะสมุย นับว่าตอบโจทย์ด้านการท่องเที่ยว สามารถเผยแพร่มวยไทยสู่ผู้ชมในสนามที่กว่า 90% เป็นชาวต่างชาติ โดยมวยไทยรายการนี้จัดขึ้น ด้วยการสนับสนุนของ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ภายใต้การ กํากับดูแลของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ สํานักงานคณะกรรมการกีฬามวย เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬาที่สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ การันตีคู่มวยคุณภาพ โดยโปรโมเตอร์ “ชุ้น เกียรติเพชร” โดยการชกในวันเสาร์ที่ 22 ต.ค. นี้ ฉลามดํา นายกเอท่าศาลา พบกับ เพชรนําโชค สจ.โต้งปราจีน, เพชรแสนแสบ สจ.โต้งปราจีน พบกับ วัชรพล สิงห์มา วิน, เพชรมณี ส.จารุวรรณ พบกับ ปราบศึก สีโอปอล และ คู่เอก เฟอรารี่ แฟร์เท็กซ์ จะพบกับ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน นอกจากคู่มวยคุณภาพแล้ว ภายในงานยังมีตลาดนัดท้องถิ่น “Samui Fight Market ตลาด แลไทย แลมวย แลหมุย” ที่เต็มไปด้วยอาหารรสเลิศ และการแสดงในแบบฉบับของคนสมุย พร้อมต้อนรับแฟนมวยและนักท่องเที่ยว คาดว่าจะสามารถสร้างมิติใหม่ในการแข่งขันกีฬาส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

สำหรับ การแข่งขันมวยไทยส่งเสริมการท่องเที่ยว “SAT SAMUI SUPER FIGHT ศึกรวมพลคนสมุย” นี้ จะจัดการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 16 สัปดาห์ ทุกวันเสาร์ เริ่มต้นไฟต์แรก ในวันเสาร์ที่ 22 ต.ค.นี้ เวลา 21.00 – 23.00 น. ณ สนามมวยเพชรบัญชา หาดเฉวง เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปทั่วประเทศ ผ่านทางสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ทีสปอร์ต 7

RANDOM

มูลนิธิทีทีบี ชวนน้อง ๆ เยาวชนร่วมรณรงค์ต่อต้านการบูลลี่ ผ่านการประกวดโครงงาน โครงการ “เท่อย่างไทย โดย ไฟ-ฟ้า ทีทีบี” ในหัวข้อ “เท่ได้ต้องไม่บูลลี่” ชิงถ้วยพระราชทาน กรมสมเด็จพระเทพฯ

error: Content is protected !!