มูลนิธิ EDF สานฝันมอบทุนปี 2565 ให้เยาวชนด้อยโอกาส 7,959 ทุน พร้อมเดินหน้าระดมทุนการศึกษาให้นักเรียนยากไร้ต่อเนื่อง

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) สานฝันนักเรียนที่ขาดแคลน ส่งมอบทุนการศึกษาประจำปีการศึกษา 2565 จำนวน 7,959 ทุน หรือร้อยละ 79 ของผู้สมัครขอรับทุน 10,088 คน พร้อมเดินหน้าเร่งระดมทุนการศึกษา จับมือพันธมิตรระดมทุนการศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์สำหรับปีการศึกษาถัดไป

นายสรรเพชร นิลรัตน์ กรรมการผู้จัดการมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) เปิดเผยว่า มูลนิธิ EDF ขอขอบคุณผู้บริจาคทุกคนที่ได้มีส่วนร่วมส่งเสริมโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนที่ติดต่อสมัครผ่านสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ทั่วประเทศที่ตนเองเรียนอยู่ เพื่อขอรับทุนการศึกษาเข้ามา จากจำนวนผู้สมัครขอรับทุนการศึกษาทั้งหมด 10,088 ทุน ปรากฏว่า หลังจากที่ปิดรับทุนเมื่อ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา มูลนิธิสามารถจัดสรรทุนการศึกษาในปีการศึกษา 2565 ได้ทั้งสิ้น 7,959 ทุน หรือคิดเป็นร้อยละ 79 แบ่งเป็นทุนการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 6,683 ทุน ทุนการศึกษาระดับมัธยมปลาย / อาชีวศึกษา 678 ทุน ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนพิการเรียนร่วมในโรงเรียนปรกติ 322 ทุน ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนกำพร้าจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 257 ทุน และทุนการศึกษาระดับอุดมศึกษา 19 ทุน โดยขณะนี้ฝ่ายทุนการศึกษาของมูลนิธิกำลังเร่งประสานงานกับสถาบันการศึกษา พร้อมทั้งตรวจสอบเอกสารและยืนยันสถานะการศึกษาของผู้ขอรับทุนก่อนทำการโอนเงินทุนการศึกษาให้แล้วเสร็จ ภายในภาคการศึกษาที่ 1 นี้

“ทุนการศึกษาของมูลนิธิ EDF อาจจะไม่มากนัก แต่สำหรับเยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์แล้ว เงินทุนการศึกษาจำนวนดังกล่าว มีคุณค่าและมีความสำคัญอย่างยิ่ง และสามารถช่วยต่อลมหายใจให้นักเรียนทุนได้เรียนต่อในระบบการศึกษา เพื่อเก็บเกี่ยวความรู้และทักษะต่าง ๆ อีกอย่างน้อย 1-3 ปี”

เด็กหญิงพนิดา นักเรียนทุนพิการเรียนร่วมในชั้นเรียนโรงเรียนปรกติ โรงเรียนบ้านหนองแวงฮีคำหมากคูณ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรานี เขต 1 จังหวัดอุดรธานี ซึ่งได้รับทุนการศึกษาปีการศึกษา 2565 กล่าวว่า “หนูซาบซึ้งในความเมตตาของผู้อุปการะในครั้งนี้มากค่ะ หนูจะนำเงินทุนการศึกษาที่ได้รับ ไปใช้จ่ายให้เกิดประโยชน์มากที่สุด และนำไปซื้ออุปกรณ์การเรียนที่จำเป็นค่ะ”

ขณะที่ เด็กชายตะวันฉาย นักเรียนทุนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนสำโรงทาบวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33 จังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า “ทุนการศึกษาที่ได้รับ ผมจะเก็บไว้ใช้จ่ายในการเรียนให้เกิดประโยชน์มากที่สุดครับ ผมจะตั้งใจเรียน เป็นเด็กดี และช่วยเหลืองานบ้านต่าง ๆ เพื่อแบ่งเบาภาระของแม่ครับ”

และ เด็กชายอัดฮัม นักเรียนจากโรงเรียนชุมชนสหพัฒนา จังหวัดนราธิวาส ที่ได้รับทุนการศึกษาจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า “ครอบครัวผมคงจะลำบากมาก หากไม่ได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้ ผมสัญญาว่าจะตั้งใจเรียน นำทุนการศึกษาที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับการเรียนของผม และเป็นคนดีของครอบครัวและสังคมครับ”

RANDOM

error: Content is protected !!