“รมต.พิพัฒน์” ควงผู้ประกอบการกีฬา-ท่องเที่ยว ร่วมโรดโชว์ในงาน “ท่องเที่ยวเอเชีย” ที่สิงคโปร์

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ นำทีมผู้ประกอบการอุตสาหกรรมกีฬาหลากหลายชนิดกีฬา บุกตลาดเอเชียแปซิฟิค พบปะพันธมิตร คู่ค้าจากทั่วภูมิภาคเอเชีย ในงานมหกรรมการแสดงสินค้าเพื่อการท่องเที่ยวเอเชีย “ITB Asia 2022” ซึ่งจัดขึ้นเป็นวันแรก ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อ 19 ต.ค.2565 ที่ผ่านมา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า รัฐบาล โดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายส่งเสริม สนับสนุน ธุรกิจและผู้ประกอบการการจัดการแข่งขันกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ หรือ Sportstourism อย่างจริงจัง ซึ่งนโยบายดังกล่าว ถูกกำหนดให้เป็นเรื่องสำคัญ ภายใต้แผนรัฐวิสาหกิจของกระทรวงฯ และแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติอย่างชัดเจน และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมกีฬาในประเทศ รวมถึงกลุ่มคู่ค้าด้านท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ในการนำนักกีฬา นักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบในกิจกรรมกีฬาและสันทนาการ มาท่องเที่ยวประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อุตสาหกรรมกีฬาในภาพรวม และมิติของการท่องเที่ยวในอีกด้านหนึ่งด้วย โดยไทยชูจุดแข็งนโยบาย “Sports tourism” และ “Sports hub” ของเอเชีย เพื่อดึงกลุ่มนักวิ่ง นักท่องเที่ยว ที่ชอบกิจกรรมกีฬาและสันทนาการ นำรายได้เข้าประเทศ

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี หลังจากสถานการณ์ต่าง ๆ เริ่มคลี่คลาย กิจกรรมกีฬาเดินหน้าอย่างเต็มที่ ทั้งกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ กีฬาอาชีพ รวมถึงอุตสาหกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว โดย กกท. ในฐานะหน่วยงานที่ส่งเสริม สนับสนุน อุตสาหกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ ด้วยการสนับสนุนงบประมาณจาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้นำผู้ประกอบการการจัดการแข่งขันกีฬามวลชน อาทิ ผู้จัดการแข่งขันเจ็ทสกี เวิล์ดคัพ, ผู้จัดงานวิ่งมาตรฐานสหพันธ์กรีฑาโลก รายการบางแสนมาราธอน, รายการวิ่งสปาร์ตัน เอเชีย แปซิฟิก, สปอร์ตคอมเพล็กซ์ และค่ายมวยไทยระดับมาตรฐานหลายค่าย ซึ่งถือเป็นไฮไลต์และกิจกรรมกีฬายอดนิยมของชาวต่างชาติ มาออกบูธโปรโมทที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 19-21 ต.ค. 2565 ซึ่งงานนี้นอกจากประเทศไทยแล้ว ยังมีอีกหลายชาติในเอเชีย ร่วมออกบูธโปรโมทกิจกรรมและการท่องเที่ยวของตนเอง อีกด้วย

การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ เรายังถือโอกาสประชาสัมพันธ์ กิจกรรมกีฬาระดับเวิลด์อีเวนท์ อาทิ ดอยอินทนนท์เทรล เชียงใหม่, อเมเซี่ยน จังเกิล เทรล จ.ยะลา, โมโตจีพี ที่บุรีรัมย์, วิ่งมาราธอน และรายการกีฬาอื่น ๆ อีกมากมาย ภายใต้แนวคิด ประเทศไทย คือ จุดหมายปลายทางการกีฬา เพื่อการท่องเที่ยว และสันทนาการ ซึ่งมาเพื่อพบปะคู่ค้า และเจรจาทางการค้า กับกลุ่มพันธมิตรผู้ซื้อจากต่างประเทศในรูปแบบธุรกิจต่อธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่มบริษัททัวร์ เอเจนท์ที่เน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกิจกรรมกีฬา และมีกำลังซื้อสูง ซึ่ง กกท. คาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีมาก จากการเข้าร่วมงานครั้งนี้ และจะขยายผลต่อไปในการนำผู้ประกอบการ หรือรายการกีฬาสำคัญ ๆ เข้าร่วมมหกรรมการแสดงสินค้าอื่น ๆ ในอนาคต ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจมหภาค และการพัฒนากีฬาของประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำว่า ประเทศไทยเป็นประเทศชั้นนำด้านกีฬาของเอเชีย หรือ “Sports hub” อย่างแท้จริง”

RANDOM

แพทย์รามา ม.มหิดล รับสมัครงาน “พี่เลี้ยง-ผู้ปฏิบัติงานกายภาพบำบัด” ทั้งนี้ ตำแหน่ง “พี่เลี้ยง” ยื่นใบสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ – 5 ม.ค. 67 และ ตำแหน่ง “ผู้ปฏิบัติงานกายภาพบำบัด” ยื่นใบสมัคร วันที่ 28 พ.ย. 66 – 26 ม.ค. 67

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!