สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (สวก.) เปิดรับสมัครทุนป.โท-เอก โครงการพัฒนากำลังคนตามความต้องการด้านการวิจัยการเกษตร (Agri-core Knowledge) ประจำปี 2566 จำนวน 3 ทุน ยื่นใบสมัครได้ถึง 31 ก.ค. 66

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) หรือ สวก. จะให้การสนับสนุนทุนพัฒนาบุคลากรวิจัยเพื่อศึกษาต่อระดับปริญญาโท หรือ ระดับปริญญาเอก ภายใต้โครงการพัฒนากำลังคนตามความต้องการด้านการวิจัยการเกษตร (Agri-core Knowledge) ประจำปี 2566 จึงประกาศรับสมัครคัดเลือกผู้รับทุนการศึกษา โครงการพัฒนากำลังคนตามความต้องการด้านการวิจัยการเกษตร (Agri-core Knowledge) โดยมีรายละเอียด หลักเกณฑ์ และวิธีการคัดเลือกผู้รับทุน ดังนี้

1. ทุนที่รับสมัคร

1.1 เป็นทุนการศึกษาระดับปริญญาโท หรือ ระดับปริญญาเอก ในประเทศ และ/หรือ ต่างประเทศ แบบเรียนเต็มเวลา (ประเภทลาศึกษาต่อ) หรือ แบบเน้นการทำงานวิจัยอย่างเดียว จำนวน 3 ทุน ในสาขาด้านการเกษตร วิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์การเกษตร อุตสาหกรรมเกษตร และ สาขาวิชาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหน่วยงานต้นสังกัดมีความจำเป็น หรือ ความต้องการในการพัฒนาเร่งด่วน

1.2 เป็นทุนที่สามารถไปทำวิจัยเพื่อวิทยานิพนธ์ ณ ต่างประเทศ ภายในกำหนดระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี โดยช่วงระยะเวลาและสถานที่เป็นไปตามดุลยพินิจของอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ และ งบประมาณให้เป็นไปตามที่ สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร เห็นชอบ
1.3 ระยะเวลาการให้ทุนเป็นไปตามหลักสูตรที่สถาบันการศึกษากำหนด

2. คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัครสอบ

2.1 ผู้มีสิทธิสมัครสอบ จะต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้
– เป็นข้าราชการที่ปฏิบัติงาน หรือ เกี่ยวข้องกับงานด้านการวิจัยการเกษตร หรือ ด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับภารกิจของหน่วยงานต้นสังกัด ในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
– ทุนศึกษาต่อในประเทศ มีอายุไม่เกิน 45 ปีบริบูรณ์ หรือ ทุนศึกษาต่อต่างประเทศ มีอายุไม่เกิน 40 ปีบริบูรณ์ นับตั้งแต่วันที่สมัครขอรับทุน
– มีประสบการณ์การทำงานด้านการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับสาขาที่จะศึกษา ไม่น้อยกว่า 3 ปี โดยต้องรองรับกับภารกิจหลักของหน่วยงาน (หากไม่เป็นไปตามข้อนี้ ต้องมีหนังสือแจ้งเหตุผลความจำเป็นจากหน่วยงานต้นสังกัด)
– ผลคะแนนสอบภาษาอังกฤษต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี ณ วันที่สมัครขอรับทุน ดังนี้
(๑) ทุนศึกษาต่อในประเทศ ผลการทดสอบภาษาอังกฤษ CU-TEP ไม่ต่ำกว่า 60 คะแนน หรือ ตามเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนด
(๒) ทุนศึกษาต่อต่างประเทศ ผลการทดสอบภาษาอังกฤษ TOEFL (Internet-based) ไม่ต่ำกว่า 61 คะแนน หรือ ผลการทดสอบภาษาอังกฤษ IELTS ไม่ต่ำกว่าระดับ 5.5 หรือ ตามเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนด
– ผู้ขอรับทุนจะต้องหาสถานศึกษาให้ได้ ก่อนที่จะส่งเรื่องขอรับทุน โดยจะต้องเป็นสถาบันการศึกษาในประเทศ และ/หรือ ต่างประเทศ ที่สำนักงาน ก.พ. รับรอง
– ประเด็นวิจัยเพื่อวิทยานิพนธ์มีความเกี่ยวข้องกับสายงาน หรือ ภารกิจงานที่ผู้สมัครรับผิดชอบ

2.2 ผู้ขอรับทุนซึ่งได้รับทุนรัฐบาล หรือ ทุนอื่น ๆ อยู่แล้ว ไม่มีสิทธิ์สมัครสอบ

2.3 ผู้ขอรับทุนต้องไม่เป็นผู้ที่อยู่ในระหว่างการรับทุน หรือ เคยได้รับทุนการศึกษาระดับปริญญาโท หรือ ปริญญาเอก จากแหล่งทุนอื่น กรณีผู้สมัครที่เคยได้รับทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี และ/หรือ ปริญญาโท จะต้องไม่มีภาระผูกพันในการปฏิบัติหน้าที่ชดใช้ทุนตามสัญญาที่ได้ทำไว้กับเจ้าของทุนเดิม หรือ หน่วยงานต้นสังกัด กรณีถ้ายังมีภาระผูกพันในการชดใช้ทุน ผู้ขอรับทุนต้องกลับมาปฏิบัติหน้าที่ชดใช้ทุนแล้ว ไม่น้อยกว่า 1 ปี โดยต้องแสดงหนังสืออนุญาต และรับรองความเหมาะสม และยินยอมให้รับทุนการศึกษาจากหน่วยงานต้นสังกัดและหน่วยงานเจ้าของทุนเดิม และระยะเวลาปฏิบัติราชการชดใช้ทุนตามสัญญาการรับทุนจะต้องเพียงพอก่อนเกษียณอายุราชการ

ทั้งนี้ ผู้ขอรับทุนจะต้องมีหนังสืออนุญาตและรับรองความเหมาะสมจากหน่วยงานต้นสังกัดว่าด้านหรือสาขาที่จะไปศึกษา หน่วยงานมีความต้องการและมีความจำเป็นที่จะพัฒนาบุคลากรทางด้านนี้ รวมไปถึงให้การรับรองว่า ผู้ขอรับทุนเป็นผู้มีความสามารถ หรือ ประสบการณ์ที่จะสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับจากการศึกษามาพัฒนางานของหน่วยงานต่อไปได้ โดยให้อยู่ในดุลยพินิจของคณะอนุกรรมการพัฒนาบุคลากรด้านการวิจัยการเกษตรเป็นผู้พิจารณา

3. การรับสมัคร

3.1 กำหนดวันรับสมัคร และ ขั้นตอนการขอรับทุน
ผู้ประสงค์ขอทุนสามารถสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 หรือ จนกว่าจะครบตามงบประมาณที่ สวก. กำหนด
– ผู้สมัครสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัครได้ที่ www.arda.or.th (ทุนศึกษา/อบรม) โดยผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน พร้อมลงลายมือชื่อผู้สมัครให้เรียบร้อย และยื่นเอกสารการสมัคร (ตัวจริง) ผ่านหน่วยงานต้นสังกัด
– การยื่นเอกสารและหลักฐานการสมัคร สามารถยื่นใบสมัครสอบได้ด้วยตนเอง ณ สำนักงาน หรือ ทางไปรษณีย์ลงทะเบียน หรือ EMS มาที่ สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) เลขที่ 2003/61 ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โดยผู้สมัครจะต้องลงลายมือชื่อในใบสมัคร และรับรองสำเนาในเอกสารประกอบการสมัครทุกฉบับ

3.2 เอกสารและหลักฐาน ที่จะต้องยื่นในการขอรับทุน
– ใบสมัครพร้อมติดรูปถ่ายหน้าตรง ถ่ายไว้ไม่เกิน 1 ปี
– สำเนาระเบียนแสดงผลการเรียนตลอดหลักสูตร (Transcript of Records) ในระดับปริญญาตรี หรือ ระดับปริญญาโท จำนวน 1 ชุด
– สำเนาปริญญาบัตร ในระดับปริญญาตรี หรือ ระดับปริญญาโท จำนวน 1 ชุด
– สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือ สำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการ และ สำเนาทะเบียนบ้าน อย่างละ 1 ชุด
– สำเนาผลคะแนนสอบภาษาอังกฤษ จำนวน 1 ชุด
– สำเนาผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับสาขาที่จะศึกษา หรือ สำเนาใบประกาศนียบัตรการนำเสนอผลงานวิจัย จำนวน 1 ชุด
– หนังสืออนุญาตและรับรองความเหมาะสมจากหน่วยงานต้นสังกัดในการสมัคร เพื่อรับทุนการศึกษา โครงการพัฒนากำลังคนตามความต้องการด้านการวิจัยการเกษตร (Agri-core Knowledge) จากหน่วยงานต้นสังกัด
– หนังสือตอบรับจากมหาวิทยาลัย หรือ สถาบันที่จะไปศึกษา จำนวน 1 ชุด
– รายละเอียดการศึกษา และ ค่าธรรมเนียมการศึกษา จำนวน 1 ชุด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://shorturl.asia/D19cF

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/S0UtP

RANDOM

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จับมือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ชวนคนรุ่นใหม่โชว์พลังสร้างสรรค์ ร่วมประกวดโฆษณาหนังสั้น “GLO Innovation Short Film Contest 2024” ชิงทุนการศึกษารวม 800,000 บาท สมัครเข้าร่วมโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 12 มี.ค. 67

อพวช. เชิญชวนผู้สนใจร่วมประกวดละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567 หัวข้อ “Global Sustainability : Nations in Action” หรือ ความพยายามของประเทศไทยที่จะจัดการด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมสู่ความยั่งยืนระดับโลก เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 29 มกราคม 2567

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!