กกท. ร่วมมือ มทร.พระนคร หนุนวิชาการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. และ นายณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาร่วมกัน โดยมี นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ศรัทธา แข่งเพ็ญแข ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา และคณะผู้บริหาร กกท. ร่วมในพิธีลงนาม ณ ห้องเธียเตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างเครือข่าย และความร่วมมือในการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ด้วยการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ นวัตกรรม งานวิจัย บุคลากร และการจัดการเรียนการสอนเชิงบูรณาการ รวมไปถึงการใช้สถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อเป้าหมายในการพัฒนานักกีฬาให้มีสมรรถนะสูงขึ้น ตลอดจนการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการกีฬา และพัฒนาหลักสูตรวิทยาศาสตร์การกีฬาให้ได้มาตรฐานสากล

“กกท. ในฐานะองค์กรกีฬาหลัก ที่มุ่งเน้นการสนับสนุนบุคลากร ด้านทุนการศึกษา รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้บุคลากรสามารถเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และให้ข้อคิดเห็นที่มีประโยชน์ในการปรับปรุงเนื้อหา วิธีการจัดการเรียนการสอน และหลักสูตรการเรียนการสอนด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ของมหาวิทยาลัย และให้การสนับสนุนในด้านอุปกรณ์ และเครื่องมือทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา หรือวิทยาการด้านอื่น ๆ”

ทั้งนี้ พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการในครั้งนี้ เป็นการร่วมมือระหว่าง กกท. และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่มีหลักสูตรการเรียนการสอนด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของ กกท. ในการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานของกีฬาอย่างมีมาตรฐาน และพัฒนาองค์ความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์การกีฬาและเทคโนโลยีการกีฬา เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรทางการกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ ให้มีมาตรฐานอย่างเป็นระบบและครบวงจร ทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ รวมทั้งให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง (HUB) ในการพัฒนาบุคลากรทางการกีฬาในระดับชาติและระดับนานาชาติต่อไป

RANDOM

มูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี ให้ทุนการศึกษาแก่นิสิต นักศึกษา ระดับบัณฑิตศึกษา เพื่อใช้ในการค้นคว้าวิจัย ประจำปี 2566 เปิดรับสมัครแล้ว ถึง วันที่ 12 ม.ค. 67

สถาบันการศึกษาทางไกล กรมส่งเสริมการเรียนรู้ เปิดสอน ‘หลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร’ รุ่นที่ 27 ประเมินผ่านเกณฑ์ รับวุฒิบัตรทันที สมัครเรียนได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 30 พ.ย. 66

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!