กกท. เปิดแคมป์เก็บตัว FOOTBALL EXCELLENT CENTER ดันแข้งเยาวชนสู่นักกีฬาฟุตบอลอาชีพ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย เป็นประธานในงานแถลงข่าวและปฐมนิเทศ เปิดโครงการศูนย์บ่มเพาะนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนชั้นเลิศ FOOTBALL EXCELLENT CENTER โดยมี นายวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด นายอรุณ ตุลย์วัฒนนางกูร หัวหน้าผู้ฝึกสอนโครงการ ผู้บริหาร กกท. และนักกีฬา ร่วมงาน ณ ห้องประชุมเทพลีลา โรงแรม เอสซีปาร์ค กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กล่าวว่า โครงการศูนย์บ่มเพาะนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนชั้นเลิศ Football Excellent Center เป็นหนึ่งในโครงการที่ประสบความสำเร็จของการกีฬาแห่งประเทศไทย ปีนี้เข้าสู่ปีที่ 5 แล้ว ในการนำนักกีฬาฟุตบอลที่คัดเลือกมาจากทั่วประเทศเข้าสู่แคมป์เก็บตัวที่เชียงใหม่และกรุงเทพฯ เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล ต่อยอดไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในสโมสรอาชีพต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการได้โอกาสติดธงชาติไทยในนามตัวแทนทีมชาติไทยอีกด้วย

รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กล่าวต่อว่า ในปีที่ผ่านมามีนักกีฬาหลายคนได้เข้าไปเล่นในลีกอาชีพ ทั้งไทยลีก 1 และ 2 เช่น สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด, พีทีประจวบเอฟซี, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, ชัยนาท ฮอร์นบิล รวมถึง ทีมชาติไทย U23 ในศึกชิงแชมป์อาเซียน มีนักกีฬาจากโครงการ Football Excellent Center ถึง 12 คนในทีม สำหรับนักกีฬาที่ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่แคมป์ในปีนี้ ได้มาจากการเปิดคัดเลือกนักกีฬาจากทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาในรุ่นอายุ ไม่เกิน 13 ปี จากทั่วประเทศ ได้มีโอกาสทดสอบฝีเท้า แสดงทักษะความสามารถอย่างเต็มที่ โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ในระดับประเทศเป็นผู้คัดเลือกเข้าสู่โครงการตั้งแต่รุ่นอายุ 13 ปี เพื่อปูทางสู่เส้นทางนักกีฬาให้สอดรับกับการแข่งขันฟุตบอลยุวชนและเยาวชนที่ปรับเป็นรุ่นอายุ 10, 12, 14, 16 และ 18 ปี ซึ่งเป็นช่วงอายุเหมาะสมต่อการปลุกปั้นสู่เส้นทางอาชีพนักกีฬา รวมถึงการเฟ้นหานักกีฬาฝีเท้าดีจากการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรายการต่าง ๆ  ของประเทศ ทำให้ได้นักกีฬาสายเลือดใหม่ ๆ ป้อนเข้าสู่วงการฟุตบอลไทยอย่างต่อเนื่อง

 

RANDOM

สมาคมบริดจ์ ลุ้นการยื่นของบประมาณจาก กกท.และกองทุน หลังจากที่นักกีฬาเยาวชนสร้างผลงานดีระดับเอเชีย จนได้สิทธิ์เข้าร่วมการชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ หวังให้ได้เงินหนุน เพื่อประโยชน์ต่อวงการ และอีกด้านถ้าหากได้สิทธิแต่ไม่ส่งจะโดนห้ามร่วมงานถึง 2 ปี

NEWS

BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง จัดประกวดวาดภาพสีน้ำ ‘BEM Art Contest’ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 ในคอนเซปต์ “20 ปี Anniversary MRT สายสีน้ำเงิน“ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร

error: Content is protected !!