พร้อมเต็มร้อย…นับถอยหลัง ศึก โมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” ที่บุรีรัมย์

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าวนับถอยหลังสู่การแข่งขันรถจักยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการ โมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” โดยมี นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท., นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร, ผู้บริหาร กกท. และผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขันฯ ร่วมงาน ณ ห้องบอลรูม ชั้น 2 สโมสรราชพฤกษ์ คลับ นอร์ทปาร์ค เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน นับถอยหลังสู่การแข่งขันรถจักยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ โมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” (OR THAILAND GRAND PRIX 2022) ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ภายใต้ชื่อรายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” (OR THAILAND GRAND PRIX 2022) ระหว่าง 30 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ มั่นใจทุกฝ่ายพร้อมเต็มที่ และยังคงรักษามาตรฐาน ให้การจัดงานมีความสมบูรณ์แบบที่สุด

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า เหลืออีกเพียง 3 สัปดาห์ ก่อนถึงสุดสัปดาห์แห่งประวัติศาสตร์มอเตอร์สปอร์ตไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะตัวแทนของรัฐบาลไทยและคนไทย ขอให้ความมั่นใจว่า ขณะนี้ประเทศไทยพร้อมเกิน 100% ที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ โดยมีการจัดเตรียม Line Official, Website 2 ภาษา ทั้งไทยและอังกฤษ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถสแกน QR Code เพื่อค้นหาข้อมูลที่จำเป็นได้ตลอด 24 ชั่วโมง เช่น เส้นทางเข้าออกสนามแข่งขัน จุดบริการรถรับส่ง สถานที่จอดรถ ผังของงาน ข้อมูลที่พัก ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว และยังได้จัดเตรียมอาสาสมัครและจิตอาสาเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวให้เกิดความประทับใจให้มากที่สุด และในปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดตั้ง พาวิลเลี่ยนภายใต้แนวคิด Amazing Thailand Festival at ThaiGP เป็นศูนย์รวมข่าวสารด้านการท่องเที่ยว มีเจ้าหน้าที่สื่อสารไทย-อังกฤษ ให้บริการกับนักท่องเที่ยวตลอด 3 วันของการจัดงานอีกด้วย

นอกจากนี้ ได้มีการเปิดตัวถ้วยรางวัลโมโตจีพี รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” ซึ่งเผยแนวคิดการออกแบบสื่อถึงปรากฏการณ์ธรรมชาติที่พระอาทิตย์ลอดช่อง 15 ประตู ของปราสาทหินพนมรุ้ง ที่มีชื่อเสียงโด่งดังของ จังหวัดบุรีรัมย์ และด้านบนของฐาน คือ ลวดลาย บนแทร็กของสนามช้างฯ ผสมผสานตัวละครหนุมานที่ใช้ในสื่อประชาสัมพันธ์ของ ThaiGP โดยหนุมานเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความรวดเร็ว ว่องไว เปรียบเสมือนการแข่งขันโมโตจีพีที่เป็นกีฬาแห่งความเร็วเช่นกัน

ทั้งนี้ การจัดการแข่งขันรถจักยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ โมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” (OR THAILAND GRAND PRIX 2022) จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ โดยผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรชมการแข่งขันได้ที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือซื้อออนไลน์ได้ที่ www.allticket.com สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ Chang Circuit Buriram

RANDOM

แพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล รับสมัครคัดเลือกบุคคลบรรจุแต่งตั้งเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย “นักวิทยาศาสตร์การกีฬา – นักวิชาการโสตทัศนศึกษา” รับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 15 มิ.ย. 66

NEWS

error: Content is protected !!