“รองชุม” พอใจศูนย์กีฬาในร่มของคาซักสถาน อยากให้ไทยมีจะดีต่อวงการ ส่วนผลกรีฑาชิงแชมป์เอเชียในร่ม “เจ้าโอ๊ต” ซิวทองแดง สำเร็จ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

 การแข่งขันกรีฑา ในร่มรายการ 10th Asian Indoor Athletics Championships Astana 2023 ณ กรุง อัสตานา หรือ กรุงนูร์-ซุลตัน  เมืองหลวงของประเทศคาซัคสถาน ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันด้วย ปรากฏว่า มีนักกีฬาคือ “เจ้าโอ๊ต” ภาสพงศ์ อ่ำสำอาง สามารถคว้าเหรียญทองแดง จากประเภท กระโดดค้ำได้ โดยทำสถิติได้ 5.35 เมตร ขณะที่เหรียญทองเป็นของนักกีฬาซาอุดีอารเบีย อัสซีม อัล ฮิซัม 5.45 เมตร และ เหรียญเงินเป็นของนักกีฬา กาตาร์ เฮไนดา อับเดซาลัม 5.35 เมตร (สถิติเท่ากับนักกีฬาไทย)

“เจ้าโอ๊ต” ภาสพงศ์ อ่ำสำอาง

 นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่ได้รับเชิญจากสหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย ไปร่วมงานดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า การร่วมเดินทางไปครั้งนี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ที่ได้เห็นและพบปะแลกเปลี่ยนด้านต่าง ๆ กับฝ่ายเตรียมงานและฝ่ายจัดการแข่งขัน ของงานดังกล่าว รวมทั้งได้สัมผัสรูปแบบในการประยุกต์ใช้พื้นที่ในอินดอร์มาใช้ประโยชน์ในการแข่งขันที่สมบูรณ์แบบมาก ในมุมมองคือ ประเทศไทยควรจะมีสถานที่แบบศูนย์กีฬาในร่มที่ใช้จัดของคาซักสถานอย่างมาก เพราะสถานที่ในขนาดพื้นที่ดังกล่าวนอกเหนือจากจะใช้จัดการแข่งขันกรีฑาระดับนานาชาติได้ ยังสามารถปรับไปใช้งานในลักษณะอื่น ๆ หรือจัดกีฬาชนิดอื่นๆ ในอินดอร์  และจะใช้เป็นศูนย์สร้างนักกีฬาได้อย่างดีด้วย

RANDOM

สำนักงานราชบัณฑิตยสภา ขอเชิญสำนักพิมพ์และนักแปลอิสระ ส่งหนังสือเข้าร่วมการประกวดหนังสือวิชาการแปลดีเด่น เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ส่งผลงานได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 30 เมษายน 2567

NEWS

สำนักงาน ป.ป.ช. เชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดบทความวิชาการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 185,000 บาท ส่งบทความได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 14 พ.ค. 2567

error: Content is protected !!