สมาคมกีฬาไลฟ์เซฟวิ่งไทย ร่วมกับสมาคมเพื่อช่วยชีวิตทางน้ำ และการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) จัดงานวันป้องกันจมน้ำโลก ที่สระว่ายน้ำการกีฬาแห่งประเทศไทย คนร่วมล้นหลาม สำเร็จด้วยดี

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาไลฟ์เซฟวิ่งไทย ร่วมกับสมาคมเพื่อช่วยชีวิตทางน้ำ และการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) จัดงานวันป้องกันจมน้ำโลก ที่สระว่ายน้ำการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งการจัดงานครั้งนี้เพื่อเป็นการเผยแพร่แก่บุคคลทั่วไปให้ได้เรียนรู้หลักการช่วยคนจมน้ำเบื้องต้นและเป็นการเผยแพร่กีฬาไลฟ์เซฟวิ่งให้แก่บุคคลทั่วไปได้เรียนรู้ และทำความรู้จัก โดยมีนายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิด และมีผู้เข้ารับการอบรม จำนวนมากกว่า 100 คน

รองประชุม บุญเทียมกล่าวเปิดงาน

การอบรมแบ่งเป็นภาคทฤษฎีในช่วงเช้า และภาคปฏิบัติในช่วงบ่าย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากบรรดาผู้เข้าอบรมที่มีทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ทุกเพศทุกวัยเป็นอย่างดี บรรยากาศสนุกสนานมีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ โดยเฉพาะในช่วงภาคปฏิบัติได้มีการให้ผู้เข้ารับการอบรมลงสระว่ายน้ำจริง และได้ทดลองปฏิบัติการช่วยเหลือผู้จมน้ำที่เป็นหุ่นจำลอง, เรียนรู้วิธีการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างถูกต้อง, เรียนรู้หลักการเอาชีวิตรอดเมื่อประสบภัยหรือเมื่อพบผู้ประสบภัย,ขั้นตอนการเข้าให้การช่วยเหลือที่ถูกวิธี ทั้งนี้ทุกขั้นตอนได้รับการดูแลจากหน่วยงานมืออาชีพเพื่อให้การเรียนรู้ดำเนินไปได้ด้วยดี

คณะทำงานถ่ายภาพร่วมกัน

นายเชาว์นิธิศวร์ อินทรพิชัย อดีตนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติ ในฐานะนายกสมาคมกีฬาไลฟ์เซฟวิ่งไทย กล่าวว่า สมาคมกีฬาไลฟ์เซฟวิ่งไทย เพิ่งจะก่อตั้งในปี 2563 แม้จะยังเป็นสมาคมที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่ก็ได้พยายามจัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมอยู่ต่อเนื่อง ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ สืบเนื่องจากองค์การอนามัยโลกได้กำหนดให้ทุกวันที่ 25 กรกฎาคมของทุกปีเป็นวันป้องกันการจมน้ำโลก จึงตระหนักเห็นว่าเรื่องการให้ความรู้กับประชาชนให้รู้หลักการช่วยคนจมน้ำเบื้องต้นและเป็นการเผยแพร่กีฬาไลฟ์เซฟวิ่งให้แก่บุคคลทั่วไปได้เรียนรู้จะเป็นประโยชน์อย่างมาก ครั้งแรกของการจัดกิจกรรมนับว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมทุกเพศทุกวัยตรงกับวัตถุประสงค์ของสมาคมกีฬาไลฟ์เซฟวิ่งไทยเพราะเราต้องให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยทุกช่วงอายุได้เรียนรู้วิธีการเอาตัวรอดจากอุบัติเหตุทางน้ำและอีกทางหนึ่งเราก็ต้องการให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจในหลักการช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย

บรรยากาศการฝึกอบรม

นายกสมาคมกีฬาไลฟ์เซฟวิ่งไทย กล่าวต่ออีกว่า หลังจากนี้สมาคมเตรียมวางแผนจะจัดการอบรมเผยแพร่กีฬาไลฟ์เซฟวิ่งให้มากขึ้น เพราะเป้าหมายแรกของเราคือต้องการช่วยเหลือสังคมสร้างการรับรู้ถึงความสำคัญของการเอาชีวิตรอดในยามประสบภัยและการช่วยเหลือชีวิตผู้อื่นในยามประสบภัย ซึ่งหลังจบกิจกรรมงานวันป้องกันจมน้ำโลกครั้งแรกทำให้เราได้ทราบว่ายังมีกลุ่มคนที่ยังให้ความสนใจในเรื่องนี้อยู่มากโดยเฉพาะบรรดาเยาวชน เพียงแต่พวกเขาไม่มีช่องทางการเข้าถึงแหล่งการเรียนรู้ที่ถูกต้อง ซึ่งสมาคมฯก็พร้อมแล้วที่จะเป็นบันไดก้าวแรกให้กับทุกคนได้เข้ามาเรียนรู้หลักการต่างๆทั้งในภาคทฤษฎีและปฏิบัติ และหากใครที่มีใจรักและพร้อมจะทุ่มเทฝึกฝนทักษะให้กับกีฬาไลฟ์เซฟวิ่งอย่างจริงจังก็สามารถต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาได้อีกด้วย ”

สำหรับผู้ที่สนใจติดตามข่าวสารหรือสมัครร่วมกิจกรรมต่างๆของสมาคม สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ Facebook : Thai Life Saving Sport Federation

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!