บริดจ์ไทยสร้างผลงานเด่น คว้า 3 เหรียญทอง จากการแข่งขันอาเซียนบริดจ์ “นายกชยวัฒน์” พอใจนักกีฬา และมั่นใจจะสามารถพัฒนาสู่ระดับสูงขึ้นได้อีกแน่

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

 ตามที่สมาคมกีฬาบริดจ์แห่งประเทศไทย ได้จัดการแข่งขัน 5th SOUTH EAST ASIA BRIDGE FEDERATION CUP and The 38th ASEAN Bridge Club Championships 2022 ระหว่างวันที่ 19- 23 ธันวาคม 2565 ณ โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ โดยเปิดให้มีการชิง  5 เหรียญทอง ใน 5 ประเภท ซึ่งปรากฏว่านักกีฬาของไทยสามารถสร้างผลงานที่ดีด้วยการคว้ามา 3 เหรียญทอง จากประเภทคู่ทั่วไป ประเภททีมหญิง และประเภททีมเยาวชน และยังได้ 1 เหรียญเงิน จากประเภทประเภททีมทั่วไป และ 1 เหรียญทองแดง  จากประเภททีมเยาวชน

นักกีฬาบริดจ์ที่ร่วมงานได้ถ่ายภาพร่วมกันอย่างชื่นมื่น

 โดยนายชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาบริดจ์ฯ ได้กล่าวถึงนักกีฬาไทยว่า เป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่งที่นักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยสามารถทำผลงานได้ดี หลังจากที่มีการฝึกซ้อมและเก็บตัวต่อเนื่องและจริงจังมาร่วม 1 ปีเต็ม เพื่อให้มีความพร้อมมากที่สุดก่อนส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ ที่ต้องขอชื่นชมนักกีฬาทุกท่านที่สามารถร่วมกันทำผลงานและสร้างชื่อให้แก่ประเทศไทยได้สำเร็จ ซึ่งชี้ให้เห็นว่านักกีฬาของเรานั้นสามารถที่จะก้าวไปสู่การพัฒนาในงานแข่งระดับนานาชาติต่าง ๆ ต่อไปได้อย่างมั่นใจ 

 นอกจากนี้แล้วที่น่าดีใจอีกด้านคือในการแข่งขันครั้งนี้ สมาคมฯได้เปิดโอกาสส่งเสริมให้เยาวชนไทยตามภูมิภาคเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อหาประสบการณ์ในระดับนานาชาติ ด้วยการสนับสนุนให้นักกีฬาจากต่างจังหวัดเข้ามาร่วมการแข่งขัน เป็นจำนวน 7 ทีม ประกอบด้วย ทีมจากจังหวัดนราธิวาส ทีมจังหวัดระยอง ทีมจังหวัดอุดรธานี ทีมจังหวัดกำแพงเพชร และทีมจังหวัดสุโขทัย  ซึ่งการเปิดโอกาสนี้ ก็ประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้คือ น้องๆเยาวชนที่ได้รับโอกาสนี้มีประสบการณ์จากการผ่านสนามในระดับนานาชาติ ได้รับความรู้ด้านเทคนิคและทักษะจากการเข้าร่วมที่จะนำไปพัฒนาต่อยอดในอนาคตได้ รวมทั้งผู้ฝึกสอนนักกีฬาเหล่านั้นด้วย

 นายชยวัฒน์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ในการจัดงานครั้งนี้ สมาคมกีฬาบริดจ์แห่งประเทศไทย ขอขอบคุณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และผู้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ทุก ๆ ภาคส่วน ที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยและเยาวชนทุกภูมิภาคให้ได้มีการพัฒนาจากการเข้าร่วมครั้งนี้ที่ถือว่าประสบความสำเร็จตามที่ตั้งวัตถุประสงค์ไว้อย่างดียิ่ง.

RANDOM

error: Content is protected !!