สรุปคือ IBA ยังไม่น่าเชื่อถือ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล จึงจะดำเนินการจัดคัดเลือกและจัดแข่งขันมวยสากลโอลิมปิก 2024 เอง

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เว็บไซต์ของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (www.olympics.com) ได้รายงานข่าวลงวันที่ 24 มิ.ย.2565 ระบุ สมาคมมวยสากลนานาชาติหรือ IBA จะไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกและจัดการแข่งขันในกีฬามวยสากลโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ข่าวจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล 24 มิ.ย.2565

โดยข่าวอ้างถึงคณะกรรมการบริหาร (EB) ของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะดำเนินการทั้งหมดเอง ซึ่งนับเป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่สองแล้วที่ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ได้เข้าไปจัดการทั้งหมดของกีฬามวยสากลในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โดยครั้งแรกคือ โอลิมปิกเกมส์ 2020 ณ กรุงโตเกียว ที่จัด ปีพ.ศ.2564 ที่ผ่านมา

ซึ่งเหตุผลที่ทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากลได้อ้างถึงนั้น เพื่อความจำเป็นที่จะให้เกิดความมั่นใจในกีฬามวยสากลต่อเส้นทางและการจัดการ ระบบการคัดเลือกนักมวย ระบบการตัดสิน ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ต่อเนื่องจาก โอลิมปิกเกมส์ 2020 โดยการออกคำสั่งที่จะเข้าไปจัดการเองของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลนี้จะทำให้มั่นใจว่า โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส จะมีการจัดกีฬามวยสากลแน่นอนแต่ โอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ยังต้องมีการหารือกันต่อไปในภายหลังว่าจะมีจัดมวยสากลหรือไม่อย่างไร

หนังสือจากโอลิมปิกสากล แจ้งผลการพิจารณาต่อประธาน IBA

ในข่าวของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลเกี่ยวกับกรณีนี้ยังระบุข้อกังวล ที่มีอย่างต่อเนื่องกับการดำเนินการภายในของสมาคมมวยสากลนานาชาติ หรือ IBA ว่าคำประกาศของศาลอนุญาโตตุลากรกีฬาโลก (CAS) ระบุว่าการทำงานของ IBA มีการละเมิดหรือดำเนินการไม่ถูกต้องหลายอย่าง  และนอกจากนี้คณะกรรมการโอลิมปิกสากลยังชี้ว่าผู้บริหารของ IBA มีการพึ่งพาทางการเงินจากบริษัทแห่งหนึ่งที่ไม่เหมาะสมอีกด้วย

อนึ่งในวันที่ 24 มิ.ย.2565 วันเดียวกันที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากลออกข่าวนั้น คณะทำงานของโอลิมปิกสากล ก็ได้ส่งหนังสือแจ้งเหตุผลและการตัดสินใจของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลในเรื่องนี้ตามข่าว ไปให้กับ นาย อูมาร์ เครมเลฟ ประธาน IBA ที่เป็นชาวรัสเซียด้วย

โฉมหน้าประธาน IBA ชาวรัสเซียที่ถูก IOC เพ่งเล็ง

อนึ่งข่าวการเข้าไปจัดการกีฬามวยสากล ของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลต่อเนื่อง โดยไม่ปล่อยให้ IBA ดำเนินการงานกีฬาสำคัญอย่างโอลิมปิกเกมส์ถือเป็นการดิสเครดิตองค์กรสมาคมมวยสากลนานาชาติอย่างยิ่ง ส่วนจะกระทบหรือมีผลต่อวงการมวยสากลของไทยอย่างไร Station THAI จะนำเสนอต่อไป

 

RANDOM

ซีพี แอ็กซ์ตร้า จับมือ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ มอบทุนการศึกษาพัฒนาบุคลากรธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทย สร้างงานสร้างอาชีพอย่างยั่งยืน

‘รองชุม’ นำฝ่ายเป็นเลิศและคลังกองทุน กกท. คุยเพื่อสะสางปัญหาเตรียม 2 งานซีเกมส์ และเอเชี่ยนเกมส์ กับสมาคมกีฬาเกี่ยวข้อง ได้บทสรุปและเข้าใจในการทำงานร่วมเพื่อไม่ให้มีปัญหาแล้ว

NEWS

สำนักงาน ป.ป.ช. เชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดบทความวิชาการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 185,000 บาท ส่งบทความได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 14 พ.ค. 2567

error: Content is protected !!