กกท. จัดแข่งขันเทนนิสรายการ SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022 ที่ภูเก็ต 24-26 มิ.ย.นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาเทนนิสรายการ SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022 โดยมี นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต, นายเจริญชัย สุวรรณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค กกท., นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศบาลนครภูเก็ต, นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต, ผู้บริหารลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ, ผู้บริหารสมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุแห่งประเทศไทย, ผู้บริหารส่วนราชการ, ภาคเอกชนในจังหวัดภูเก็ต และนักกีฬา ร่วมงาน ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

ตามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาอินวิเตชั่นในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วภูมิภาคของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อดำเนินการจัดการแข่งขันกิจกรรมกีฬา ควบคู่ไปกับ การส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬา และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา เพื่อสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจภายในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงเวลาของการฟื้นฟูอุตสาหกรรมกีฬาและการท่องเที่ยวภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ต ถือเป็นหนึ่งในพื้นที่เป้าหมายสำคัญ ในการจัดการแข่งขันกีฬาทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ ซึ่งในปีนี้กับการแข่งขันกีฬารายการ เอส เอ ที ภูเก็ต เทนนิส อินวิเตชั่น 2022 (SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022) ระหว่างวันที่ 24 -26 มิถุนายน 2565 ณ ลานอเนกประสงค์สวนสาธารณะสะพานหิน เทศบาลนครภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต โดยมีนักเทนนิสตอบรับคำเชิญทั้งในระดับอาชีพ จาก สมาคมกีฬาลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นักเทนนิสสูงอายุ จาก สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย และนักกีฬาเทนนิสเยาวชน จาก ชมรมเทนนิสในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างคับคั่ง โดยทำการแข่งขันรวม 5 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 14 ปี ชายและหญิง รุ่นบุคคลทั่วไป ชายและหญิง และรุ่นสูงอายุ-คู่ผสม (อายุรวมไม่เกิน 100 ปี) ชิงทุนการศึกษาและเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท ซึ่งการจัดการแข่งขันกีฬารายการ เอส เอ ที ภูเก็ต เทนนิส อินวิเตชั่น 2022 นี้ เป็นการจัดการแข่งขันภายใต้กฏ กติกา ตามมาตรฐานของ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ

นอกจากการจัดการแข่งขันกีฬาเทนนิสแล้ว การกีฬาแห่งประเทศไทย ยังได้ตระหนักถึงการมีส่วนร่วมในการพัฒนาและสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ด้วยการจัดพื้นที่การออกร้านขายอาหาร เครื่องดื่ม หรือผลิตภัณฑ์ในจังหวัดของผู้ประกอบการ และกิจกรรมสันทนาการ รวมไปถึงการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการจัดกิจกรรมเทนนิสคลินิก โดยมี อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย “เจ้าบิ๊ก” ดนัย อุดมโชค มาเป็นผู้ฝึกสอนทักษะในการเล่นกีฬาเทนนิสให้กับเยาวชนในจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!