กกท. หนุนวิทยาศาสตร์การกีฬา ฟื้นฟูร่างกายนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังติดโควิด 19

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยถึงความคืบหน้าวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2022 ซึ่งผลการแข่งขันที่ผ่านมา นับเป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทย ที่สร้างความสุขและชวนให้แฟน ๆ กีฬาชาวไทยติดตามเชียร์ ซึ่งการสนับสนุนจากหลาย ๆ ภาคส่วน ถือเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน และ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ก็เป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนวิทยาศาสตร์การกีฬาในด้านต่าง ๆ ให้กับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเสมอมา

โดยก่อนหน้านี้ นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR พบว่า มีผลเป็นบวก จำนวน 8 คน ประกอบด้วย ปิยะนุช แป้นน้อย, สุทัตตา เชื้อวู้หลิม, วัชรียา นวลแจ่ม, สุพัตรา ไพโรจน์, ศศิภาพร จันทวิสูตร, ณัฏฐณิชา ใจแสน, ฑิชากร บุญเลิศ และหัตถยา บำรุงสุข จึงทำให้ไม่สามารถลงแข่งใน 2 เกมส์สำคัญได้ และถึงแม้นักกีฬาทั้ง 8 คน จะหายป่วยและกลับมาลงแข่งขันเหมือนเดิมได้แล้ว แต่สภาพร่างกายยังไม่เต็ม 100% นักกีฬาทุกคนก็พยายามเล่นกันอย่างเต็มที่ เพื่อแฟน ๆ กีฬาชาวไทย

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมให้การสนับสนุนวิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อการฟื้นฟูและดูแลรักษาอาการบาดเจ็บของนักกีฬา รวมถึงการฟื้นฟูร่างกาย หลังติดเชื้อโควิด-19 ให้กลับมาแข็งแรง และสามารถแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2022 ได้อย่างต่อเนื่อง โดยการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2022 สัปดาห์ที่ 3 ทีมชาติไทย จะเดินทางไปแข่งขันที่ อาร์แมทส์ อารีนา เมืองโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย ในวันที่ 29 มิ.ย. – 3 ก.ค. 2565 โดยที่ผ่านมาทีมชาติไทย ลงแข่ง 8 นัด ชนะ 4 แพ้ 4 มี 12 คะแนน รั้งอันดับ 8 ของตาราง ส่วนอันดับโลกของนักตบสาวไทย มี 205 คะแนน รั้งอันดับ 14 ของโลก และขอฝากเชิญชวนให้แฟน ๆ กีฬาวอลเลย์บอลชาวไทยช่วยกันร่วมเชียร์ทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงแข่งขันด้วย

RANDOM

คุรุสภา ชวนผู้สนใจส่งผลงานร่วมประกวดสปอตวิทยุและสปอตโทรทัศน์ หัวข้อ “ครูดีสอนดี ศิษย์ดีเรียนดี มีความสุข” เนื่องในโอกาสวันครู ประจำปี 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 234,000 บาท ส่งผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 25 ธ.ค. 66

เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต เดินหน้าจัดโรดโชว์แนะแนวศึกษาต่อ ‘เส้นทางเชฟมืออาชีพ-ธุรกิจอาหาร’ พร้อมเปิดโอกาสเรียนรู้เทคนิคการประกอบอาหารชั้นสูงมาตรฐานระดับโลก พื้นที่จ.ภูเก็ต

error: Content is protected !!