ส.กรีฑาไทยพบโอกาสสุดท้าย ส่งผลัดชายลุยคาซัคสถาน ชิงสิทธิร่วมรายการชิงแชมป์โลก หนีบ ภาสพงศ์ นักกระโดดค้ำไปลุ้นด้วย

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

จากที่สมาคมกรีฑาไทย ได้ส่งทีมผลัด 4 คูณ 100 เมตรชาย เข้าร่วมการแข่งขันกรีฑา The 50th KBS National Athletics Championships ที่ ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เพื่อเก็บสถิติลุ้น ไปรายการกรีฑาชิงแชมป์โลก 2022  กลางเดือน ก.ค. ที่ รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา แต่ปรากฏว่า การทดสอบสถิติทั้ง 2 ครั้งนั้น ไม่สามารถทำสถิติได้ในเวลาที่จะผ่านเข้าสู่การเป็น 16 ทีมสุดท้ายในการไปชิงแชมป์โลกตามที่หวังได้ โดยสถิติที่ต้อการคือต่ำกว่า 38.50 วินาที แต่ ทีมผลัดลมกรดของไทยครั้งแรกทำได้ 38.56 วินาที และการทดสอบครั้งที่ 2 ทำเวลาได้ 38.75 วินาที

โดยหลังจากจบการแข่งขันนั้น สมาคมกรีฑาตั้งเป้าต่อ เพื่อที่จะส่งลุยชิงโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในประเทศเจ้าภาพแถบยุโรป แต่เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. Station THAI ได้รับการเปิดเผย ว่า ตอนนี้ทางสมาคมกรีฑา ยังพบโอกาสที่จะได้ลุ้นเพื่อทำสถิติ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกในหนนี้ เป็นสนามความหวังครั้งสุดท้าย ในรายการ Qosanov Memorial ที่สาธารณรัฐคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 25-26 มิ.ย.ที่จะถึงนี้

โดยการแข่งขันครั้งนี้นอกจากจะมีทีมกรีฑาผลัดชาย 4 คูณ 100 เมตรชาย ที่ประกอบด้วย บัณฑิต ช่วงไชย ศิริพล พันธ์แพ ชยุตม์ คงประสิทธิ์ สิทธิพร ดอนไพรที ภูริพล บุญสอน และ สรอรรถ ดาบบัง แล้วนั้น ยังจะมี ภาสพงศ์ อ่ำสำอาง นักกีฬากระโดดค้ำ ไปลุ้นโอกาสครั้งนี้ด้วย

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ทางสมาคมกรีฑา ได้ทำหนังสือด่วนเพื่อของบสนับสนุนการเดินทางครั้งนี้มายังผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยแล้วซึ่งคงจะมีการนำเข้าเพื่อขอรับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติต่อไป ซึ่งตนเองเชื่อว่าคงไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะทางการกีฬาแห่งประเทศไทยเปิดทางให้เต็มที่อยู่แล้วตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย.

RANDOM

NEWS

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับทุนวิจัยด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งข้อเสนอโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้–31 พ.ค. 67

error: Content is protected !!