ผู้ว่าก้อง นำทีมการกีฬาแห่งประเทศไทยคุย ทีม สกพอ. ขอสร้างศูนย์กีฬาโปรเจกต์ยักษ์ระดับนานาชาติในพื้นที่อีอีซี

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ที่สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) ณ ห้องประชุม ชั้น 25 อาคาร กสท. โทรคมนาคม ถนนเจริญกรุง เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ประกอบไปด้วย นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายธัชนาถ ทองประกอบ ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายและแผน, นายอะคร้าว แสงสิทธิ์ ผู้อำนวยการกองติดตามและประเมินผล และคณะ ร่วมประชุมหารือกับตัวแทนสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษ ภาคตะวันออก (สกพอ.)  ประกอบด้วย นางสาวพจณี อรรถโรจน์ภิญโญ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านนโยบายและแผน ดร.วีระชัย นาควิบูลย์วงศ์ ที่ปรึกษาพิเศษด้านการพัฒนาเมืองใหม่ และคณะ ถึงการพิจารณาแนวทางการเช่าพื้นที่โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ของ สกพอ. เพื่อพัฒนาโครงการก่อสร้างศูนย์กีฬานานาชาติ (Thailand International Sport Park ) จังหวัดชลบุรี ของ กกท.

โดยบทสรุปของการร่วมหารือนั้น มีเป้าหมายในการที่การดำเนินการโปรเจกต์ยักษ์ทางการกีฬาที่ การกีฬาแห่งประเทศไทยได้เตรียมแผนล่วงหน้าแล้ว ซึ่งจะเป็นโครงการที่ได้มาตรฐานสากล และทันสมัย ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ซึ่งจะรองรับการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติ ด้วยสนามกีฬามาตรฐานของสหพันธ์กีฬานานาชาติและสถานกีฬาพร้อมสรรพ พร้อมทั้งจะใช้แผนงานผลักดันและส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง (Hub) ของกลุ่มประเทศอาเซียนในการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติ และเป็นพื้นที่ฝึกซ้อมกีฬาที่ได้มาตรฐานครบวงจร รวมทั้งเป็นศูนย์ส่งเสริมสุขภาพในระดับภูมิภาค ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยมีรายได้จากอุตสาหกรรมกีฬาและกิจกรรมต่อเนื่อง ก่อให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจและสร้างมูลค่าเพิ่มขึ้น

RANDOM

NEWS

สำนักงาน ป.ป.ช. เชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดบทความวิชาการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 185,000 บาท ส่งบทความได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 14 พ.ค. 2567

error: Content is protected !!