ตะกร้อได้แล้ว 2 ทอง มีตุนแล้ว 10 ล้าน ยังเหลือลุ้นอีก 4 เหรียญทองในซีเกมส์

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เปิดเผยว่า จากที่ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เตรียมมอบเงินรางวัลสำหรับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬา ที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 หลังเสร็จสิ้นงานจากเวียดนามหนนี้นั้น

ตามหลักเกณฑ์ของกองทุนฯ ดังนี้ คือ ได้เหรียญทอง 300,000 บาท เหรียญเงิน 150,000 บาท และเหรียญทองแดง 75,000 บาท โดย ผู้ฝึกสอนประเภทบุคคล ได้รับเงินรางวัลร้อยละ 20 ของเงินรางวัลที่นักกีฬาทั้งหมดได้รับ และผู้ฝึกสอนประเภททีม ที่มีนักกีฬาไม่เกิน 7 คนขึ้นไป ได้รับเงินรางวัลร้อยละ 10 ของเงินรางวัลที่นักกีฬาทั้งหมดได้รับ และมีเงื่อนไขอื่น ๆ อีกบางส่วนนั้น

ตอนนี้การแข่งขันผ่านมาครึ่งทาง ทาง ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ โดย ผอ.ปรีชา ลาลุน ได้มีการสรุปข้อมูล เพื่อเตรียมพร้อมไว้สำหรับการเบิกจ่ายเงินรางวัลได้เร็วที่สุด ซึ่งมีการสรุปทุกวันหลังจากที่ทีมกีฬาไทยได้แต่ละเหรียญ และเมื่อจบการแข่งขันก็จะทราบทันทีว่าจะต้องดำเนินการจ่ายรางวัลในส่วนนี้ ตามนโยบายรัฐบาล ให้กับผู้เกี่ยวข้องตามที่กล่าวมาเท่าไหร่ โดยเชื่อว่าคงไม่มีปัญหาใด ๆ

นายประชุม​ บุญเทียม รองผู้ว่าการ​กกท. นำทีมงาน ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ

ร่วม พิธีมอบเหรียญ ตะกร้อซีเกมส์

Station THAI ได้เปิดข้อมูล ของการเตรียมจ่ายในช่วงที่ผ่านมาครึ่งทางของการแข่งขันนั้น ปรากฏว่า สมาคมกีฬาที่ถูกขึ้นบัญชีรอจ่ายจำนวนมากที่สุด คือ สมาคมกีฬาตะกร้อ ที่ผ่านมาคว้า 2 เหรียญทอง จากประเภททีมชุดชายและทีมชุดหญิง โดยรายละเอียดจากการได้ 2 เหรียญทองนี้ นักกีฬาจะได้ 7,200,000 บาท ผู้ฝึกสอน 720,000 บาท สมาคม 2,160,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นในขณะนี้ที่ทัพตะกร้อไทยจะได้ 10,080,000 บาท ขณะที่ยังเหลืออีก 4 รายการ ที่จะลุ้นเหรียญทองและได้รางวัลเพิ่มตามสัดส่วนต่อไป คือ ตะกร้อทีมเดี่ยวชาย-หญิง และ ตะกร้อ 4 คนชาย-หญิง

RANDOM

NEWS

error: Content is protected !!