เลขาธิการ กพฐ. ให้โอวาท นร.ทุน iConnect รุ่น 1 ก่อนบินเรียนอังกฤษ ก.ย.นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) ต้อนรับและกล่าวให้โอวาทแก่คณะนักเรียนทุนโครงการพัฒนานวัตกรรมยกระดับศักยภาพผู้เรียนสู่สากล (iConnect) รุ่นที่ 1 ก่อนที่จะเดินทางไปศึกษาต่อยังประเทศอังกฤษ

สำหรับ โครงการพัฒนานวัตกรรมยกระดับศักยภาพผู้เรียนสู่สากล (iConnect) รุ่นที่ 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและต่อยอดนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในสังกัด สพฐ. ที่มีความเป็นเลิศในด้านความรู้ ทักษะ และสมรรถนะเฉพาะด้าน ให้ได้รับทุนการศึกษาต่อต่างประเทศ รวมทั้งนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับมาใช้ในการพัฒนาชุมชน สังคม และประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าต่อไป โดยมีกลุ่มโรงเรียนคุณภาพในเครือของแคทส์ โกลบอล สคูล (CATS Global Schools) เป็นผู้สนับสนุนทุนการศึกษา ซึ่ง สพฐ. ได้ดำเนินการเปิดรับสมัคร สอบคัดเลือก และสัมภาษณ์นักเรียนอย่างเข้มข้น โดยมีนักเรียนที่ผ่านการพิจารณาได้รับทุนการศึกษา จำนวน 6 คน ดังนี้

1. นางสาวอัญชิสา เต็มภัทราโชค โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล

2. นางสาวลลิตสุดา นาระกุล โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล

3. นายภิศกร แก้วประดับรัฐ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

4. นางสาวชมพูนุช เต็มภัทราโชค โรงเรียนกำเนิดวิทย์

5. นางสาวปัณฑารีย์ วิศวาจารย์ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน

6. เด็กหญิงปุณยวีร์ วิศวาจารย์ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน

ทั้งนี้ นายอัมพร ได้กล่าวแสดงความยินดีและให้โอวาทแก่นักเรียนและคณะว่า การได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้ก็เหมือนได้รับโอกาสที่ดีในชีวิต ผมเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า นักเรียนทุกคนจะมีความตั้งใจอย่างเต็มที่ในการศึกษาเล่าเรียนเพื่อประโยชน์ของตนเอง เพื่อประโยชน์ของครอบครัว และเพื่อประโยชน์ของสังคม ขอให้นักเรียนตระหนักอยู่เสมอว่า ทุกหน่วยงานที่มอบทุนการศึกษาให้ ต่างมีความมุ่งหวังให้ผู้ที่ได้รับทุนมีความสำเร็จในชีวิต เป็นคนดี ดำรงตนให้เป็นประโยชน์ต่อตนเอง ต่อสังคม และต่อประเทศชาติ

โดยนักเรียนผู้ได้รับทุนการศึกษาทั้ง 6 คน อยู่ระหว่างการเตรียมตัวเดินทางไปศึกษาต่อ ณ ประเทศอังกฤษ ในเดือนกันยายนนี้

RANDOM

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จับมือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ชวนคนรุ่นใหม่โชว์พลังสร้างสรรค์ ร่วมประกวดโฆษณาหนังสั้น “GLO Innovation Short Film Contest 2024” ชิงทุนการศึกษารวม 800,000 บาท สมัครเข้าร่วมโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 12 มี.ค. 67

NEWS

มูลนิธิเอสซีจี ชวนเยาวชนไทยหัวใจศิลป์ มาปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์ ในโครงการประกวด “รางวัลยุวศิลปินไทย 2567” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และเงินรางวัลรวม 3,300,000 บาท

error: Content is protected !!