สภาโอลิมปิกเอเชีย หารือจีนและฝ่ายจัดหางโจวแล้วมีมติเลื่อนเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 และเมืองซัวเถาก็โดนยกเลิกเอเชี่ยนยูธเกมส์

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

รายงานข่าวจากเว็บไซต์ ของสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (OCA) เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2565 ปรากฏว่าเป็นข่าวร้าย ที่ส่งผลถึงชาวกีฬาเอเชีย รวมทั้งประเทศไทยด้วยในการเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันแต่อดได้ไปแข่ง

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังการหารือโดยละเอียดกับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศจีน (COC) และคณะกรรมการจัดงานเอเชียนเกมส์แห่งหางโจว (HAGOC) คณะกรรมการบริหารสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย OCA (EB) ซึ่งหารือกันในการประชุมที่ กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อวันที่  6 พ.ค.2565 จึงได้ข้อสรุปว่า ทุกฝ่ายร่วมกันตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นที่เมืองหางโจว ประเทศจีน จาก 10- 25 ก.ย.2565 ออกไป เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ในประเทศจีน เจ้าภาพ ยังไม่สามารถที่จะควบคุมได้และหวั่นจะเกิดผลกระทบต่อผู้มีส่วนร่วมทุกฝ่าย ส่วนการกำหนดแข่งใหม่ของเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 นั้นจะมีการหารือและตกลงกันระหว่าง OCA, COC และ HAGOC และจะประกาศในอนาคตอันใกล้นี้

อย่างไรก็ตามนั้น ชื่อการแข่งขัน และตราสัญลักษณ์ของเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ทุกอย่างจะยังคงใช้สิ่งที่เตรียมมาแล้วเหมือนเดิม และ OCA เชื่อว่าเกมส์จะประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์ผ่านความพยายามร่วมกันของทุกฝ่าย

นอกจากนี้ คณะทำงานของสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (OCA) ยังศึกษาสถานการณ์ของ เอเชี่ยนยูธเกมส์ หรือ Asian Youth Games ครั้งที่ 3 ซึ่งมีกำหนดในวันที่ 20-28 ธ.ค.ปีนี้ ที่เมืองซัวเถา ประเทศจีน หลังจากการหารือกับ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศจีน (COC) แล้วจึงได้ตัดสินใจว่าเนื่องจาก Asian Youth Games ครั้งที่ 3 นี้ถูกเลื่อนออกมาแล้วหนึ่งครั้งจากที่จะกำหนดจัดในปี 2564 และพยายามที่จะจัดในปีนี้ทางจีนและเมืองหางโจวก็เตรียมงานมาอย่างดี แต่ก็เกิดสิ่งที่น่าห่วงใยอีก จึงมีมติยกเลิกการจัด Asian Youth Games ครั้งที่ 3  ที่เมืองหางโจว ของจีน และให้มีการจัดครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในปี พ.ศ.2568 โดยเจ้าภาพจะเป็นกรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!